Bắc Giang: Quy định tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm, đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước

Bắc Giang: Quy định tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm, đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, đối tượng áp dụng được Quy định cụ thể tại Điều 2 Nghị định số 103/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, tỷ lệ phần trăm (%) tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm đối với đất thuê sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của dự án thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư; thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư là 0,5%.
Tỷ lệ phần trăm (%) tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm đối với đất thuê còn lại là 1%.
Đối với đơn giá thuê đất được Nhà nước cho thuê để xây dựng công trình ngầm trong trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm có đơn giá thuê đất được tính bằng 10% đơn giá thuê đất trên bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm có cùng mục đích sử dụng. Trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, đơn giá thuê đất được tính bằng 10% đơn giá thuê đất trên bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng.
Đối với đất có mặt nước, đơn giá thuê đất hằng năm, đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê được tính bằng 50% đơn giá thuê đất hằng năm hoặc đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê của loại đất có vị trí liền kề với giả định có cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng đất với phần diện tích có mặt nước.
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2024 và thay thế Quyết định số 01 ngày 21/1/2020 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định đơn giá thuê đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Quyết định số 43 ngày 20/10/2022 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 4 của Quyết định số 01 ngày 21/1/2020 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định đơn giá thuê đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
TS
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-quy-dinh-ty-le-phan-tram-tinh-don-gia-thue-dat-tra-tien-thue-dat-hang-nam-don-gia-thue-dat-doi-voi-dat-co-mat-nuoc-085605.bbg