Bắc Giang: Tập trung cấp thẻ căn cước mẫu mới cho cán bộ, công chức, viên chức

Bắc Giang: Tập trung cấp thẻ căn cước mẫu mới cho cán bộ, công chức, viên chức
4 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện, thị xã, TP phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát, lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa được cấp thẻ căn cước; những người có nhu cầu cấp đổi, cấp lại sang mẫu mới.
Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho cán bộ, công chức một số sở, ngành tỉnh tại trụ sở Khu liên cơ quan, Quảng trường 3/2 TP Bắc Giang.
Đặc biệt, trong tháng 10/2024, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện, thị xã, TP cử các tổ lưu động thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước. Đối tượng được cấp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện và xã.
Trong đó, ưu tiên các trường hợp đến độ tuổi phải đổi thẻ theo quy định của Luật Căn cước nhưng chưa được cấp, bao gồm: Những người sinh từ tháng 9/1964 đến tháng 9/1966; sinh từ tháng 9/1984 đến tháng 1/1986; sinh từ tháng 9/1998 đến tháng 9/2001.
Trước khi làm thẻ căn cước theo mẫu mới, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng nhập Cổng dịch vụ công bằng tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 để đăng ký trực tuyến.
Tuyết Mai
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-tap-trung-cap-the-can-cuoc-mau-moi-cho-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-150715.bbg