Bắc Giang: Tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn

Bắc Giang: Tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Bộ Chính trị, Văn phòng T.Ư Đảng, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa, lũ gây ra trên địa bàn; ưu tiên hỗ trợ các địa phương, đơn vị bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.
Người dân xã Quế Nham (Tân Yên) tập trung vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
Quan tâm chỉ đạo bảo đảm an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão lũ.
Kịp thời hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, lương thực; khẩn trương khôi phục hệ thống giao thông, hạ tầng điện, viễn thông, y tế, giáo dục... phục vụ đời sống nhân dân.
Quan tâm thực hiện các chính sách để hỗ trợ người dân tái sản xuất nông nghiệp; khôi phục lại hoạt động của các loại hình dịch vụ, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa.
Tiếp tục duy trì, bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, giám sát để kịp thời phát hiện các sự cố, tiến hành di dời, sơ tán người dân khỏi các khu vực có nguy cơ mất an toàn.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau bão lũ, sạt lở đất; lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tình nghĩa đồng bào, đồng chí và sự đoàn kết trong toàn xã hội để cùng nhau vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa, lũ gây ra.
Khẩn trương tập trung triển khai các công việc có liên quan để sớm ổn định cuộc sống của người dân, đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường.
Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công bám sát chỉ đạo của T.Ư, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Đài Khí thượng Thủy văn Bắc Giang nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh nâng cao chất lượng công tác khí tượng, thủy văn bảo đảm cung cấp thông tin, dữ liệu phục vụ tốt cho công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh.
Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở chuyên ngành nghiên cứu, tham mưu quy định các tiêu chuẩn, định mức công trình xây dựng đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai, bão lũ…
Được biết, để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, ngay khi nước rút, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã hướng dẫn người dân tập trung vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn phòng ngừa dịch bệnh. Tu sửa, cải tạo, nâng cấp cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa. Tập trung sắp xếp chỗ ở tạm thời cho người dân bị mất nhà, hư hỏng do bão và mưa lũ gây ra.
Các địa phương phối hợp với doanh nghiệp rà soát, triển khai các cơ chế chính sách tín chấp bảo đảm thông thoáng, thuận lợi cho người dân vùng lũ. Các ngân hàng áp dụng chính sách giãn, hoãn nợ, chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp.
Hỗ trợ giống cây, con, phương tiện, vật tư giúp bà con tái sản xuất. Khôi phục lại hoạt động của các loại hình dịch vụ, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa. Sở Giao thông - Vận tải đang khẩn trương chỉ đạo, tổ chức khắc phục sự cố; kiểm tra rà soát bổ sung hệ thống biển báo, cảnh báo tín hiệu bảo đảm an toàn trên các tuyến giao thông.
Sở Nông nghiệp và PTNT đã hướng dẫn nông dân các biện pháp khôi phục sản xuất sau bão.
Hải Vân
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-tap-trung-giai-quyet-khac-phuc-hau-qua-cua-bao-so-3-va-mua-lu-tren-dia-ban-183143.bbg