Bắc Giang: Thông qua mức tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất hằng năm, đất xây dựng công trình ngầm và đất mặt nước

Bắc Giang: Thông qua mức tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất hằng năm, đất xây dựng công trình ngầm và đất mặt nước
3 giờ trướcBài gốc
Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX.
Theo đó, tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm đối với đất thuê sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của dự án thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư; thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư là 0,5%. Tỷ lệ phần trăm tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm đối với đất thuê còn lại là 1%.
Đơn giá thuê đất đối với đất được Nhà nước cho thuê để xây dựng công trình ngầm (phải là công trình ngầm hoàn toàn dưới mặt đất; không phải là phần ngầm của công trình xây dựng trên mặt đất) theo quy định tải khoản 1 Điều 120 Luật Đất đai. Cụ thể, đối với trường hợp thuê đất trả tiền hằng năm, đơn giá thuê đất được tính bằng 10% đơn giá thuê đất trên bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm có mục đích sử dụng; trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, đơn giá thuê đất được tính bằng 10% đơn giá thuê đất trên bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng.
Đối với đơn giá thuê đất có mặt nước, diện tích đất có mặt nước, đơn giá thuê đất hằng năm, đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê được tính bằng 50% đơn giá thuê đất hằng năm hoặc đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê của loại đất có vị trí liền kề với giả định có cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng đất với phần diện tích có mặt nước.
Thân Nam
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/bac-giang-thong-qua-muc-ty-le-phan-tram-tinh-don-gia-thue-dat-hang-nam-dat-xay-dung-cong-trinh-ngam-va-dat-mat-nuoc-386137.html