Bắc Giang triệt xóa đường dây ma túy lớn

Bắc Giang triệt xóa đường dây ma túy lớn
4 giờ trướcBài gốc
Các đối tượng Hải, Cường, Lực, Chung từ trái qua phải.
Theo Công an huyện Lục Ngạn, qua công tác nắm tình hình và công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện một số đối tượng trong huyện cấu kết với đối tượng ngoài huyện để hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn, liên địa bàn.
Để đối phó với lực lượng chức năng các đối tượng thường xuyên thay đổi cách thức, địa điểm hoạt động, xây dựng nhà điểm bán lẻ ma túy cho các người nghiện dưới dạng boong ke và sử dụng nhiều người cảnh giới, lắp đặt camera, nuôi 2 con chó béc giê để cảnh giới để hoạt động mua bán, cất giấu, vận chuyển trái phép các loại chất ma túy. Đáng nói, đối tượng cầm đầu manh động và các thành viên tham gia đều có tiền án, tiền sự.
Công an huyện Lục Ngạn đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh để đấu tranh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cụ thể, các đối tượng gồm: Phạm Thị Hải (tên gọi khác là Cua, SN 1983, trú tại: Tổ dân phố Lê Duẩn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Văn Cường (tên gọi khác Cường chó, SN 1985, trú tại: thôn Cấm Vải, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn).
Một số ma túy, tang vật đường dây bị cơ quan chức năng thu giữ.
Mở rộng điều tra vụ án, Công an huyện Lục Ngạn chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Bắc Giang và Công an thị xã Việt Yên tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng là: Nguyễn Tiến Lực (SN 1989) và Nguyễn Tiến Chung (SN 1992) - Lực và Chung là hai anh em ruột, cùng trú tại: TDP Chùa, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tổng số lượng các chất ma túy thu giữ trong đường dây này với số lượng 1563 gam ma túy các loại. Trong đó thu giữ khoảng 6300 viên ma túy hồng phiến (1447gam Methamphetamine); 85,077 gam Heroin; 31,4 gam Ketamine; 19,8 kg pháo hoa nổ và số tiền giữ là 403.830.000đ (Bốn trăm linh ba triệu tám trăm ba mươi nghìn đồng); 2 (hai) sổ tiết kiệm với tổng số tiền 490 triệu đồng, cùng nhiều công cụ, đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Hải, Cường, Lực, Chung.
Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Đăng Chung
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/bac-giang-triet-xoa-duong-day-ma-tuy-lon-post703188.html