Bắc Kạn: 01 tập thể, 01 cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở

Bắc Kạn: 01 tập thể, 01 cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở
2 giờ trướcBài gốc
Trao Bằng khen cho Tập thể Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn.
Năm 2024 là năm đầu tiên Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh 120 tập thể và cá nhân điển hình toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở. Tỉnh Bắc Kạn có Sở Thông tin và Truyền thông là 1 trong 10 tập thể Sở TT&TT cấp tỉnh và 1 cá nhân là chị Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM- kiêm cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2023.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, thông tin cơ sở là một hoạt động truyền thông đặc sắc riêng có của Việt Nam, là hệ thống truyền thông tiếp cận trực tiếp đến người dân, sử dụng các loại hình thông tin từ đơn giản như tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, đến các loại hình thông tin hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng để phổ biến, cung cấp thông tin sát với nhu cầu của người dân, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở.
Thông tin cơ sở là hình thức truyền thông khác với báo chí, bởi nó gần dân hơn, là lực lượng tạo nên sức mạnh với sự linh hoạt và khả năng thích ứng trong mọi tình huống. Sức mạnh của thông tin cơ sở chính là thông tin đến từng người, từng hộ dân thông qua nhiều cách thức tuyên truyền khác nhau, từ đó tạo nên sự khác biệt căn bản so với các hình thức truyền thông khác.
Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho 10 tập thể Sở Thông tin và Truyền thông.
Hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn những năm qua có những chuyển biến tích cực.
Thực hiện Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 20/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông. Nhằm mục tiêu hiện đại hóa hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Kạn đã tham mưu, triển khai thực hiện đầu tư mới, nâng cấp chuyển đổi cho 93 đài truyền thanh cơ sở trong phạm vi 93/108 xã, phường, thị trấn của 8/8 huyện, thành phố sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin- viễn thông; lắp đặt thiết bị số hóa kết nối, cung cấp các chương trình phát thanh của 8 Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố trên hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở của tỉnh; triển khai xây dựng 01 hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở của tỉnh.
Đến nay, hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động ổn định, từng bước phát huy hiệu quả sau đầu tư, phục vụ tốt công tác tuyên truyền tại địa phương. Tỷ lệ xã, phường, thị trấn có Đài truyền thanh cơ sở hoạt động tốt đạt 96%; tỷ lệ xã, phường, thị trấn có đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông đạt 96%. Hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông phát huy tốt vai trò là kênh thông tin quan trọng để chuyển tải, phổ biến thông tin đến người dân; đồng thời là phương tiện chỉ đạo, điều hành hữu hiệu của cấp ủy, chính quyền địa phương ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
Chị Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM, kiêm cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen.
Chị Nguyễn Minh Phương, sinh năm 1994 là một trong 62 cá nhân điển hình toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở được biểu dương, tôn vinh lần này. Là một Bí thư đoàn phường, kiêm nhiệm phụ trách công tác Đài truyền thanh phường Sông Cầu. Từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2023, chị đã thực hiện biên tập, phát sóng 20 chương trình phát thanh, mỗi chương trình 10-15 phút trên hệ thống đài truyền thanh phường. Trực tiếp cập nhật và viết tin, bài đăng tải trên Trang tin điện tử phường Sông Cầu về các hoạt động của Đảng ủy, HĐND, UBND-UBMTTQ Việt Nam phường và các hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội phường. Trung bình đăng tải 2 tin, bài/tuần. Đến nay chị đã đăng tải trên 200 tin, bài viết trên trang tin điện tử phường.
Với những kết quả đạt được trong công tác, chị Nguyễn Minh Phương đã được UBND thành phố Bắc Kạn công nhận đề tài sáng kiến tập thể “Giải pháp sản xuất và duy trì hiệu quả của chương trình phát thanh địa phương”. Tháng 01/2024 được Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn tặng Giấy khen “Có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua Thành phố Bắc Kạn đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025”.
Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024 đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc cho những người làm công tác thông tin cơ sở; là nguồn động viên tinh thần, tạo thêm động lực cho mỗi tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ thông tin cơ sở trong thời gian tiếp theo./.
Tạ Thị Kiều
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/bac-kan-01-tap-the-01-ca-nhan-duoc-ton-vinh-dien-hinh-tien-tien-toan-quoc-trong-hoat-dong-thong-tin-co-so-post66642.html