Bắc Kạn: 03 dự án vào chung kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp Xanh – Phát triển bền vững

Bắc Kạn: 03 dự án vào chung kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp Xanh – Phát triển bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Thí sinh Hoàng Thị Hoa trình bày dự án tại cuộc thi.
Tại vòng Bán kết 3 có 49 dự án đến từ 17 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Các ý tưởng/dự án được chia theo bảng A, bảng B. Trong đó, bảng A là các ý tưởng, hoặc đã có sản phẩm mẫu, sản phẩm ra thị trường dưới 1 năm. Bảng B là những dự án đã đi vào kinh doanh thực tiễn từ hơn một năm. Sau ba ngày thi BGK đã lựa chọn được 14 dự án xuất sắc vào vòng chung kết.
Thí sinh Ma Văn Thống (thứ 3 từ trái qua) đã lọt vào vòng chung kết.
03 dự án của tỉnh Bắc Kạn gồm:
Dự án "Nâng cao giá trị quả mận kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Pác Nặm”, của thí sinh Cà Thị Bầy (Pác Nặm).
Dự án “Mô hình sinh kế bản địa gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào Mông trên địa bàn huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn” của nhóm thí sinh Hoàng Thị Hoa, Hoàng Thị Mai (Pác Nặm).
Dự án “Phát triển kinh tế tập thể từ trồng, chăm sóc, chế biến các sản phẩm từ cây chè shan tuyết theo hướng hữu cơ, nâng cao thương hiệu và giá trị trà shan tuyết Yên Hân” từ tỉnh Bắc Kạn, của thí sinh Ma Văn Thống (Chợ Mới).
BTC trao quà và chứng nhận cho các thí sinh.
Đây là lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức, giúp nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công trong các lĩnh vực: Nông lâm ngư nghiệp; công nghệ thực phẩm chế biến; công nghệ sinh học; du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; mô hình sinh kế thông minh thích ứng biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững; mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội; các lĩnh vực khác có tiềm năng góp phần vào việc bảo tồn và nâng cao các giá trị văn hóa, đặc sản bản địa, thu nhập cho địa phương.
Cuộc thi gồm ba vòng: xét chọn, bán kết và vòng chung kết. Từ thời điểm phát động (cuối tháng 3) cho đến cuối tháng 7/2024, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 199 ý tưởng/dự án khởi nghiệp của các cá nhân và tập thể đam mê sáng tạo đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Như vậy, sau 3 vòng thi bán kết, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 36 ý tưởng/dự án vào Vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra tại Dinh Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 08 – 10/11/2024…/.
Huyền Thương
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/bac-kan-03-du-an-vao-chung-ket-cuoc-thi-y-tuongdu-an-khoi-nghiep-xanh-phat-trien-ben-vung-post66561.html