Bắc Kạn: Bắt 'nữ quái' giúp bạn trai giả danh công an lừa tiền

Bắc Kạn: Bắt 'nữ quái' giúp bạn trai giả danh công an lừa tiền
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt giữ Hoàng Thị Thương (SN 1993, trú tại thôn Khuổi Nằn II, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) trong vụ giả danh cán bộ công an để lừa đảo.
Đối tượng Hoàng Thị Thương tại cơ quan Công an.
Thương khai nhận mình quen biết và có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Hậu (SN 1992, trú tại thôn Đông Lễ, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) từ năm 2017. Ngày 19/10, các đối tượng cùng đi từ tỉnh Thái Nguyên lên Bắc Kạn với mục đích gặp bị hại để nhận tiền "chạy án".
Đến ngã ba Thác Giềng, phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn, Hậu cho Thương ngồi tại một quán nước để cảnh giới, nếu thấy bị hại với những đặc điểm như mô tả đến thì báo cho Hậu. Còn Hậu và Nguyễn Tiến Nam (SN 1993, trú tại tổ dân phố Bến 1, phường Đắc Sơn, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) lái xe đến một điểm cách đó không xa để chờ đợi, tuy nhiên tại điểm giao dịch đầu tiên các đối tượng đã không gặp được bị hại.
Đối tượng Nguyễn Văn Hậu.
Sau đó, các đối tượng đến quán cafe Trung Nguyên, TP Bắc Kạn, Thương tiếp tục nhận nhiệm vụ cảnh giới. Thương sử dụng áo chống nắng dài trùm kín toàn thân để không bị nạn nhân T, L và những người khác nhận ra. Chúng đã thống nhất với nhau, khi Hậu và Nam vào quán cafe gặp T. và L. thì Thương sẽ đi bộ đến phía sau tòa nhà Vincom để lấy chiếc ô tô lật biển xe, nổ máy chờ sẵn.
Ngay khi thực hiện giao dịch, Nam và Hậu đã bị lực lượng chức năng phát hiện. Nam bị khống chế tại chỗ cùng tang vật, Hậu có sự trợ giúp của Thương đã chạy thoát khỏi hiện trường, nhưng cả hai đã bị bắt sau đó.
Ban đầu, tại cơ quan công an, Thương vẫn một mực bao che cho Hậu và biện minh: Tuy chưa một lần đến nơi làm việc của Hậu nhưng thấy Hậu có giấy chứng nhận công an nên Thương vẫn tin tưởng. Dù trước đó Thương đã khai nhận quen Hậu, biết Hậu là lái xe và từng có tiền án năm 2022, Hậu bị bắt về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Đối tượng Nguyễn Tiến Nam.
Chính những lời khai nhận vòng vo và những chứng cứ không thể chối cãi về những việc làm cùng đồng bọn đã trở thành bằng chứng buộc tội Thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Hoàng Thị Thương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 19/10, bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, các đối tượng đã tiếp cận một số nạn nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn để lừa tiền chạy án tiền tỷ của các nạn nhân. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.
Xem thêm video: Giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, lừa đảo hơn nửa tỷ đồng
Gia Đạt
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bac-kan-bat-nu-quai-giup-ban-trai-gia-danh-cong-an-lua-tien-2044424.html