Bạc Liêu: Khởi tố vụ hỗ trợ chuyển đổi nghề 2,1 tỷ đồng cho vợ 1 Phó giám đốc ở Đông Hải

Bạc Liêu: Khởi tố vụ hỗ trợ chuyển đổi nghề 2,1 tỷ đồng cho vợ 1 Phó giám đốc ở Đông Hải
3 giờ trướcBài gốc
Một phần đất của hộ ông Trần Công Tạo được Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải (Bạc Liêu) thu hồi và bồi thường với số tiền được nhiều người cho là rất "khủng".
Chiều 18/10, một cán bộ lãnh đạo cơ quan pháp luật tại Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" xảy ra tại huyện Đông Hải.
Quyết định khởi tố vụ án theo khoản 3, Điều 230 Bộ luật hình sự liên quan đến vụ hỗ trợ chuyển đổi nghề lên đến 2,1 tỷ đồng cho vợ một Phó giám đốc tại huyện Đông Hải. Cụ thể là vợ của ông Trần Công Tạo, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu).
Cũng chiều 18/10, nguồn tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu cho biết, lãnh đạo đơn vị này đã cử kiểm sát viên thực hành quyền công tố kiểm sát vụ án nêu trên theo quy định.
Trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải, nơi lãnh đạo chủ chốt huyện này khẳng định "việc bồi thường đúng quy trình, quy định của pháp luật".
Sau khi tiếp nhận thông tin từ Viện kiểm sát tỉnh Bạc Liêu, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu đã xác minh các nguồn tin và đã chính thức khởi tố vụ án, làm rõ vụ việc “tai tiếng” này.
Theo đó, năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) thành lập Hội đồng bồi thường giải tỏa đất để phục vụ xây dựng cầu Gành Hào nối hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu. Trong các hộ bị thu hồi đất có hộ ông Trần Công Tạo, là Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hải bị thu hồi khoảng 1,1ha đất nuôi trồng thủy sản.
Ngoài số tiền hơn 7,75 tỷ đồng tiền được bồi thường về đất, hộ ông Trần Công Tạo còn nhận khoảng hỗ trợ chuyển đổi nghề với số tiền “khủng” là hơn 2,1 tỷ đồng. Đây là chuyện chưa từng có tại địa phương này.
Được biết, ông Trần Công Tạo là Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hải, hai con của ông Tạo còn đi học, chỉ có vợ ông Tạo là có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ chuyển đổi nghề theo quy định.
Trước đó, tại các cuộc họp do Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức, lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải đều khẳng định “như đinh đóng cột” rằng, việc hỗ trợ nêu trên được làm đúng quy trình, quy định pháp luật...
Vụ việc nêu trên được rất nhiều cán bộ, nhân dân ở Bạc Liêu quan tâm, bức xúc, bàn tán xôn xao.
TRỌNG DUY
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/bac-lieu-khoi-to-vu-ho-tro-chuyen-doi-nghe-21-ty-dong-cho-vo-1-pho-giam-doc-o-dong-hai-post837403.html