Bắc Ninh: Hiệu quả sau một năm xây dựng 'tỉnh an toàn giao thông'

Bắc Ninh: Hiệu quả sau một năm xây dựng 'tỉnh an toàn giao thông'
3 giờ trướcBài gốc
Năm 2023, thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông (ATGT)", UBND tỉnh đã khẩn trương tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Nghị Quyết số 87 và UBND tỉnh cũng ban hành Kế hoạch số 71 về xây dựng "Tỉnh ATGT", gồm 6 nhóm vấn đề với 57 nhiệm vụ xuyên suốt, phân công cụ thể cho từng cấp, ngành, đến tận các chi, đảng bộ cơ sở, khu phố.
Lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã vận động nhân dân và duy trì bảo đảm an toàn giao thông tại các cổng trường học.
Đã tổ chức các đợt tuyên truyền khơi dậy niềm tự hào, hình thành đặc trưng văn hóa giao thông của người Bắc Ninh. Hạ tầng giao thông được tăng cường; tổ chức giao thông được rà soát kỹ lưỡng, các điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông được xử lý 100%; lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường (lắp thêm 6.010 điểm). Trật tự công cộng được xử lý quyết liệt, bộ mặt đường phố, lòng đường, vỉa hè thông thoáng, an toàn.
Các cơ quan chức năng đã khắc phục triệt để các bất cập trong tổ chức giao thông, quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, đào tạo lái xe, kiểm định phương tiện. Việc ứng dụng triệt để công nghệ trong xử lý vi phạm giao thông được đề cao.
Xây dựng ý thức bảo bảo đảm an toàn giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân.
Từ tháng 9-2023 đến nay, số vụ tai nạn giao thông ở Bắc Ninh giảm 16% số vụ, 20% số người chết, 19% người bị thương). Lực lượng chức năng đã tuần tra, xử lý vi phạm, xử phạt 45.401 trường hợp, với số tiền 103,5 tỷ đồng (tăng 101% so với trước). Riêng xử phạt nồng độ cồn 15.067 trường hợp (tăng 146%), xử phạt tốc độ 5.654 trường hợp, tăng hơn 5 lần. Trên địa bàn không có xe cơi nới thành thùng.
Các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã tích cực phối hợp, trấn áp mạnh đối với các đối tượng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, các đối tượng tụ tập, tàng trữ, sử dụng dao kiếm, vũ khí thô sơ… gây rối trật tự công cộng (bắt 372 đối tượng).
Những kết quả trên có thể khẳng định việc ban hành Nghị quyết 87 của Tỉnh ủy Bắc Ninh, Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung.
Tin, ảnh: QUỐC HÀ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/bac-ninh-hieu-qua-sau-mot-nam-xay-dung-tinh-an-toan-giao-thong-795543