Bắc Từ Liêm bàn giao nhà 'Đại đoàn kết' cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Bắc Từ Liêm bàn giao nhà 'Đại đoàn kết' cho hộ có hoàn cảnh khó khăn
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Chương trình mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã chỉ đạo MTTQ các phường rà soát, hộ gia đình có nhà ở hư hỏng, xuống cấp cần hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà năm 2024. Qua rà soát, Ban Thường trực MTTQ quận thống nhất hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tính (sinh năm 1936), TDP Yên Nội 2, phường Liên Mạc.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa trao quà cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tính.
Hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Tính là đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp người cao tuổi hằng tháng. Hiện nay, bà ở và sinh hoạt cùng với vợ, chồng cháu nội và 2 chắt trong một căn nhà cấp 4 diện tích 40 m2 đã xây dựng từ lâu, xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị dột khi có mưa. Nguyện vọng gia đình muốn xây sửa lại từ mấy năm trước nhưng gia đình rất khó khăn.
Khánh thành và bàn giao ngôi nhà mới cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tính.
Hai cháu lao động tự do không có việc làm ổn định, 2 chắt còn nhỏ đang tuổi ăn học, bản thân bà tuổi đã cao, thường xuyên ốm đau, không giúp đỡ được công việc cho cháu chắt. Gia đình thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn, về nhà ở không bảo đảm điều kiện sinh hoạt, vệ sinh môi trường cũng như điều kiện về nơi ăn ở ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm và phường Liên Mạc thực hiện nghi thức lễ gắn biển công trình dân vận khéo: vườn hoa cây xanh tại Trung tâm văn hóa phường Liên Mạc.
Ngày 9/4/2024, lễ khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ gia đình của cụ Nguyễn Thị Tính với sự chứng kiến của lãnh đạo TP, quận, phường và các bí thư chi bộ, tổ trưởng TDP…
Công trình có tổng diện tích 143,6 m2 gồm 2 tầng và 1 tum có phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và công trình phụ khép kín đảm bảo sinh hoạt, ăn ở và bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà trị giá gần 900 triệu đồng. Trong đó, Ban Thường trực MTTQ quận đã trích quĩ Vì Người nghèo quận hỗ trợ là 70 triệu đồng. Số tiền còn lại của anh em trong gia đình, dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ và cho vay.
Công trình tranh ghép bằng gốm sứ, thủy tinh tái chế và phế liệu xây dựng (TDP Hoàng Liên 1), phường Liên Mạc.
Sau hơn 8 tháng thi công khẩn trương và tích cực, đến nay, công trình đã hoàn thành và được gắn biển bàn giao cho gia đình bà Nguyễn Thị Tính (TDP Yên Nội 2, phường Liên Mạc).
Tại buổi lễ bàn giao, Thường trực MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, các ban, ngành, đoàn thể quận, phường và lãnh đạo TDP đến chung vui với gia đình và có những món quà thiết thực, ý nghĩa chúc mừng gia đình.
Thực hiện nghi thức lễ gắn biển công trình dân vận khéo tuyến đường nở hoa, xanh, sạch, đẹp (TDP Hoàng Liên 2, phường Liên Mạc).
Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Tính cùng các thành viên trong gia đình bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương giúp gia đình bà có được ngôi nhà kiên cố. Kể từ nay, gia đình bà đã có ngôi nhà khang trang, sạch sẽ với những tiện nghi cần thiết, đáp ứng yêu cầu ăn ở, sinh hoạt, vệ sinh, bảo đảm sức khỏe, ổn định cuộc sống yên tâm lao động, sản xuất làm kinh tế.
Lễ gắn biển công trình sân chơi tại TDP 13, 14 (phường Phúc Diễn)
Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Tính đã có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Đồng thời mong muốn và tin tưởng gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực trong phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm chia sẻ, trò chuyện cùng cán bộ, đại biểu phường Phúc Diễn tại công trình tranh tường bích họa và tuyến đường nở hoa.
Việc hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đây là một công trình nằm trong số các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Công trình "huy động sức dân tham gia xây dựng TDP đô thị văn minh" tại phường Phúc Diễn.
Chiều cùng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động, công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm và phường Liên Mạc cũng đã thực hiện nghi thức lễ gắn biển 3 công trình dân vận khéo: vườn hoa cây xanh tại Trung tâm văn hóa phường Liên Mạc; tranh ghép bằng gốm sứ, thủy tinh tái chế và phế liệu xây dựng (TDP Hoàng Liên 1) và tuyến đường nở hoa, xanh, sạch, đẹp (TDP Hoàng Liên 2).
Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và phường Phúc Diễn cũng đã thực hiện nghi thức lễ gắn biển công trình sân chơi tại TDP 13, 14; tranh tường bích họa và tuyến đường nở hoa; huy động sức dân tham gia xây dựng TDP đô thị văn minh.
Trần Thảo
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/bac-tu-liem-ban-giao-nha-dai-doan-ket-cho-ho-co-hoan-canh-kho-khan.html