Bắc Yên đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bắc Yên đảm bảo trật tự an toàn giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bắc Yên kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên, cho biết: Ban An toàn giao thông huyện đã ban hành kế hoạch bảo đảm TTATGT, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ, phát hiện và xử lý kịp thời các hư hỏng cầu, đường; tăng cường quản lý, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
Từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông huyện đã tổ chức lễ ra quân năm An toàn giao thông 2024 tại Trường THPT Bắc Yên và Trường PTDT nội trú THCS và THPT Bắc Yên, với sự tham gia của hơn 370 cán bộ, giáo viên, học sinh, phát 370 tờ rơi tuyên truyền về bảo đảm TTATGT và tổ chức cho 338 học sinh, 32 giáo viên ký cam kết chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền và ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT đối với 104 lái xe, chủ phương tiện, bến bãi, kho nông sản, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn. Chỉ đạo các trường học tổ chức 46 cuộc tuyên truyền về an toàn giao thông cho trên 16.700 lượt cán bộ giáo viên, học sinh...
Thầy giáo Bạc Văn Ân, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên, cho biết: Trường có 1.280 học sinh. Hằng năm, nhà trường đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện xây dựng cổng trường ATGT; tổ chức các buổi ngoại khóa tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, hoặc lồng ghép trong giờ học, chào cờ đầu tuần và sinh hoạt lớp cuối tuần. Tổ chức cho phụ huynh và học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật về TTATGT.
Còn anh Lò Văn Nhằm, Bí thư chi bộ, Trưởng bản Suối Cải, xã Chim Vàn, cho biết: Bản có 114 hộ, gần 500 nhân khẩu, chủ yếu nằm dọc theo tuyến tỉnh lộ 111. Bản thường xuyên được Cảnh sát giao thông Công an huyện và Công an xã tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhất là các mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm. Nên giờ khi tham gia giao thông người dân thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm, mang đầy đủ các giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, nhất là không lái xe khi đã uống rượu, bia.
Với vai trò là lực lượng nòng cốt đảm bảo TTATGT trên địa bàn, Công an huyện Bắc Yên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự triển khai thực hiện các chuyên đề đảm bảo TTATGT; kết hợp tuần tra, kiểm soát giao thông tại các điểm cố định với tuần tra lưu động tại các tuyến đường tỉnh, liên bản, liên xã; tuần tra cả ban đêm, ngoài giờ hành chính; trong đó tập trung thực hiện cao điểm về kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe...
Đại úy Đinh Văn Thoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, cho biết: Qua tuần tra, kiểm soát, từ đầu năm đến nay, Đội đã đã phát hiện, xử phạt 335 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tước 35 giấy phép lái xe, tạm giữ 96 giấy phép lái xe, 226 phương tiện các loại. Trong đó, 4 trường hợp điều khiển phương tiện có chất ma túy; 5 xe quá khổ, quá tải; 85 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 223 trường hợp vi phạm nồng độ cồn... Tổng số tiền xử phạt trên 490 triệu đồng.
Với mục tiêu tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, những tháng cuối năm, Ban An toàn giao thông huyện Bắc Yên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT. Phát động phong trào tiên phong, gương mẫu của người thực thi công vụ và vận động người thân thực hiện tốt quy định về TTATGT; xây dựng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy định về TTATGT. Tăng cường lực lượng thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT; tăng cường kiểm tra và xử lý theo các chuyên đề về kiểm soát nồng độ cồn, sử dụng mũ bảo hiểm; xử lý các phương tiện chở hàng quá tải, phương tiện hết niên hạn sử dụng, xe không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe mô tô, xe máy “cũ nát”... đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Quàng Hưởng
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/an-toan-giao-thong/bac-yen-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-UHxEBszNR.html