Bài văn 'kể về mẹ' của cậu bé lớp 3 đạt 9 điểm, cô giáo chỉ phê đúng một từ

Bài văn 'kể về mẹ' của cậu bé lớp 3 đạt 9 điểm, cô giáo chỉ phê đúng một từ
4 giờ trướcBài gốc
Bài văn với những lời lẽ vô cùng xúc động mà cậu bé dành đến cho mẹ mình. Ở đó không chỉ có tình yêu thương mà còn có cả sự tinh tế, sự quan tâm của cậu bé. Bởi lẽ, những gì mà cậu bé viết ra là những gì cậu bé quan sát được ở mẹ hằng ngày.
Nguyên văn bài viết của cậu học sinh tên Hải Anh này như sau: "Em có rất nhiều người thân mà em yêu quý, nhưng hôm nay em sẽ kể về mẹ. Mẹ giống như một thiên thần luôn luôn thúc đẩy và tiếp thêm sức mạnh để em vào được con đường ước mơ.
Mẹ làm việc quần quật suốt đêm ngày để cho em được ăn học đầy đủ. Mẹ làm việc như vậy mà vẫn lo cho em, em thương mẹ quá!
Mẹ giống như một dòng suối chảy nhẹ qua tay, còn em giống như một viên sỏi được mẹ răn dạy nên nhẵn bóng. Bàn tay mẹ thô ráp nhưng khi xoa lên má em thì lại có cảm giác mềm mại đến lạ kỳ. Đó là vì tay mẹ đã truyền đến cho em hơi ấm của sự sống, của tương lai, của ước mơ. Mẹ còn giống như một màn chắn che chở cho em để em nên người. Em yêu mẹ nhất đời".
Bài văn viết về mẹ của cậu học trò lớp 3 khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Dân Việt
Sau khi đọc bài văn này của em học sinh, cô giáo cũng tỏ ra tâm đắc và viết lời phê bên cạnh lề: "Hay".
Bên cạnh đó, qua từng câu chữ của em học sinh, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất ngờ và thích thú. Bởi lẽ, dù mới chỉ học lớp 3 nhưng những lời lẽ của cậu bé đã thấm đẫm cảm xúc khiến dân tình xúc động vô cùng.
"Tầm tuổi đó thì tôi chỉ biết viết “Trong nhà em có nuôi một ông nội, ông nội em rất hiền” thôi"
"Mẹ đọc xong chắc xúc động xỉu. Mới lớp 3 mà làm văn hay hơn nhiều anh chị lớn luôn"
"Bất ngờ thật đó, viết về mẹ dạt dào cảm xúc, chắc hẳn em ấy phải yêu mẹ nhiều đến nhường nào mới viết được những dòng văn như thế", là những bình luận mà cư dân mạng để lại.
Chia sẻ với báo Dân Việt, chị Trần Ngân - mẹ của em Nguyễn Hải Anh (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, mới đây khi con trai đi học về đã khoe với mẹ được 9 điểm môn Tiếng Việt, cao nhất lớp. Bản thân chị khi đọc bài văn của con cũng rất bất ngờ. Hằng ngày hai mẹ con rất gần gũi với nhau nhưng chị không nghĩ con lại có thể viết về mẹ với những dòng văn sâu lắng như vậy.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/bai-van-ke-ve-me-dat-9-diem-co-giao-chi-phe-dung-mot-tu-202410041628493298.html