Bám sát tiến độ điều chỉnh bảng giá đất

Bám sát tiến độ điều chỉnh bảng giá đất
2 giờ trướcBài gốc
Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Đặng Quốc Toàn cho hay UBND thành phố và các đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện việc điều chỉnh bảng giá đất.
Ngày 19-10, Ban Chỉ đạo xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất sẽ họp và trên cơ sở ý kiến của Ban Chỉ đạo, các thủ tục trình, ban hành bảng giá đất được tiến hành.
"Bảng giá đất sẽ được ban hành sớm nhất theo lộ trình là ngày 20-10" - ông Toàn thông tin và khẳng định TP HCM đang bám sát theo tiến độ.
Liên quan tình trạng người lang thang, xin ăn, ông Trần Quốc Dũng, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết trong 9 tháng đầu năm 2024, sở tiếp nhận 1.314 trường hợp trẻ em, người lang thang, xin ăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác do các tổ công tác bàn giao.
Trong đó, 83 trẻ em là người Việt Nam, 190 người cao tuổi, 157 trường hợp là người Campuchia, 884 người khuyết tật hoặc người trong độ tuổi lao động. Các trường hợp vi phạm quyền trẻ em sẽ bị xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự tùy vào mức độ.
Nhiều vấn đề người dân quan tâm được làm rõ tại buổi họp báo. Ảnh: CHÍ NGUYÊN
Công an TP HCM cũng thông tin về việc xử lý các đối tượng chăn dắt trẻ em để trục lợi trên địa bàn. Theo đó, công an đã lập danh sách quản lý đối với 8 trường hợp thuộc diện nghi vấn chăn dắt và đang tiếp tục tổ chức xác minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Theo Công an TP HCM, trong quá trình xử lý, khó khăn thường gặp là đối tượng chăn dắt là người thân, thậm chí cha mẹ ruột của trẻ. Ngoài ra, một cách đối phó phổ biến là giả dạng người bán vé số, tăm bông, bút bi, kẹo cao su. Điều này dẫn đến việc củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý gặp nhiều khó khăn.
C.Nguyên - P.Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bam-sat-tien-do-dieu-chinh-bang-gia-dat-196241017212417984.htm