Ban ATGT TP. Đà Nẵng trao tặng 1.200 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn

Ban ATGT TP. Đà Nẵng trao tặng 1.200 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn
3 giờ trướcBài gốc
Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP. Đà Nẵng và ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh
Sáng 14/10, Ban ATGT TP. Đà Nẵng tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền ATGT cho học sinh cấp tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Tham gia trao tặng mũ bảo hiểm và tuyên truyền ATGT cho học sinh Trường Tiểu học Hòa Châu (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP. Đà Nẵng bày tỏ niềm trăn trở khi hằng ngày còn xảy ra những vụ TNGT thương tâm liên quan đến học sinh.
"Mỗi ngày, học sinh đi đến trường, trở về nhà đều phải tham gia giao thông trên đường. Trên hành trình đó, không ít học sinh đã không còn tiếp tục được đến trường học tập vì không may gặp TNGT. Đây không chỉ là niềm nuối tiếc, mà còn là nỗi đau của gia đình, thầy cô, bạn bè, cộng đồng xã hội", ông Trung nói.
Ông Trung cho hay, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ TNGT thương tâm liên quan đến học sinh là do chúng ta không chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự ATGT, các em không nhận biết, không hiểu được biển báo giao thông, không đội mũ bảo hiểm... Vì vậy, để mỗi ngày đến trường là một niềm vui, có hành trình an toàn trở về nhà, hạnh phúc bên bố mẹ, các em học sinh phải chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự ATGT.
Theo ông Lê Tặng, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT cho học sinh trong đầu năm học 2024 - 2025 và tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, dịp này, Ban ATGT TP. Đà Nẵng tổ chức trao tặng 1.200 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức tuyên truyền ATGT cho học sinh trên địa bàn huyện Hòa Vang.
Ông Tặng cho biết, nhằm giúp học sinh nhận thức được ý nghĩa việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, thời gian qua, Ban ATGT TP. Đà Nẵng đã tăng cường công tác tuyên truyền trực quan về ATGT trong các đợt cao điểm. Trong tháng 1/2024, Ban ATGT Thành phố đã treo 410 phướn tuyên truyền về ATGT, văn hóa giao thông trên các tuyến đường chính.
Trong tháng 9/2024, Ban ATGT Thành phố tổ chức treo 360 phướn tuyên truyền về ATGT và treo 220 phướn tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh trước cổng trường học trong dịp năm học mới 2024 - 2025. Đặc biệt, để đổi mới công tác tuyên truyền ATGT, Ban ATGT Thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các video tuyên truyền ATGT, cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT... để cung cấp tài liệu đến các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền.
Thượng úy Nguyễn Phú Duy, cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng tuyên truyền ATGT và hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy định
Cùng với đó, Ban ATGT cấp huyện tổ chức ký cam kết đến phụ huynh về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không giao xe máy trên 50 cm3 cho học sinh điều khiển tham gia giao thông. Ngoài ra, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến học sinh.
"Trong thời gian tới, Ban ATGT Thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền ATGT, nhất là tập trung đối tượng học sinh, sinh viên…; phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT nhằm tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhất là việc đổi mới nội dung và phương pháp tuyên truyền, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, kỹ năng lái xe an toàn, xây dựng, hình thành văn hóa giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông", ông Tặng thông tin.
Ban ATGT TP. Đà Nẵng và các thành viên trao tặng 1.200 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang vào sáng 14/10
Đại Thắng
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/ban-atgt-tp-da-nang-trao-tang-1200-mu-bao-hiem-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-co-hoan-canh-kho-khan-183241014091525942.htm