Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành hội nghị lần thứ 50 khóa XII

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành hội nghị lần thứ 50 khóa XII
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị
Trong 9 tháng năm 2024, tình hình kinh tế huyện Châu Thành phát triển ổn định, ước thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đến ngày 30.9.2024 được 190 tỷ 479 triệu đồng, đạt 85,7% so dự toán tỉnh, huyện giao, trong đó, 15/15 xã, thị trấn thu đạt 75% trở lên so dự toán.
Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi phát triển ổn định. Công tác xây dựng nông thôn mới và chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được quan tâm thực hiện; huyện tiếp tục duy trì 12/14 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, 2 xã nông thôn mới nâng cao (Thái Bình, An Bình) và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu (Thanh Điền).
Công tác an sinh xã hội được huyện quan tâm đúng mức; chăm lo thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ công chức phụ trách bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả từ cấp huyện đến cấp xã từng bước được nâng cao; chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp hiện nay duy trì tốt và ổn định.
Về công tác xây dựng Đảng, toàn huyện đã kết nạp được 95/117 đảng viên, đạt tỷ lệ 81,2% so với Nghị quyết năm 2024, trong đó, các xã biên giới kết nạp được 27/36 đảng viên, đạt tỷ lệ 75%.
Công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên luôn được huyện quan tâm, chú trọng. Trong 9 tháng năm 2024 đã tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại.
Tình hình an ninh trên tuyến biên giới và nội địa cơ bản ổn định, bảo vệ an toàn các cao điểm, nhất là trong các ngày lễ, tết; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024 đúng luật định, bảo đảm chỉ tiêu cấp trên giao.
Gia Hân
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/ban-chap-hanh-dang-bo-huyen-chau-thanh-hoi-nghi-lan-thu-50-khoa-xii-a179388.html