'Bản giao hưởng hòa bình' đưa nhạc hàn lâm tới công chúng

'Bản giao hưởng hòa bình' đưa nhạc hàn lâm tới công chúng
2 giờ trướcBài gốc
Tiết mục mở màn “Bản giao hưởng hòa bình” tại Nhà hát Hồ Gươm tối nay là ca khúc “Truyền thuyết Hồ Gươm” do Tenor Trường Linh trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng mùa xuân. Những giai điệu vẽ nên khung cảnh Hồ Gươm đẹp đẽ, cổ kính, Thủ đô của niềm tin và hy vọng.
Với sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tài năng Mai Xuân Hải, các ca khúc kinh điển về Hà Nội và tình yêu quê hương đất nước được chuyển soạn cùng với dàn nhạc giao hưởng đã mang đến một bản giao hưởng về khát vọng hòa bình dân tộc, gợi lại cả một trời ký ức tươi đẹp, khi cuộc sống còn gieo neo chật vật, nhưng niềm hạnh phúc an bình luôn ngập tràn trong mỗi con người qua những ca khúc “Chiều quê hương, Buổi sáng trên đồng nội, Hà Nội 12 mùa hoa”
Ngoài màn trình diễn của các ca sĩ cùng dàn nhạc giao hưởng, chương trình còn kết hợp với phóng sự đan xen, làm sống dậy xúc cảm những năm tháng hào hùng của dân tộc qua buổi hòa nhạc.
Thời gian tới, Đài Hà Nội sẽ liên tục cho ra mắt những chương trình có giá trị nghệ thuật đặc sắc hơn nữa, đặc biệt là những buổi hòa nhạc với chủ đề khác nhau. Được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Hà Nội và trực tuyến trên các nền tảng số, đem nhạc thính phòng đến gần hơn với khán giả Thủ đô.
Phương Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ban-giao-huong-hoa-binh-dua-nhac-han-lam-toi-cong-chung-274659.htm