Bàn giao, tiếp nhận hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn

Bàn giao, tiếp nhận hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn
2 giờ trướcBài gốc
Chủ đầu tư Dự án và các bên liên quan cùng trao đổi, thống nhất phương án bàn giao, tiếp nhận cọc mốc GPMB trên tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn.
Theo đó bên giao là Ban QLDA 2 và các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, khảo sát; bên tiếp nhận là đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn, Ban Bồi thường GPMB thành phố Bắc Kạn, chính quyền xã Thanh Vận và UBND huyện Chợ Mới.
Các bên đã tiến hành bàn giao, tiếp nhận hệ thống cọc mốc GPMB trên thực địa tại Km21 +411 -:- Km22 + 336 thuộc địa bàn xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới. Đây là những cọc mốc đầu tiên trong tổng số 1.502 cọc mốc GPMB trên toàn tuyến làm cơ sở để tuyên truyền, thông báo với Nhân dân phạm vi GPMB chính thức cũng như từng bước khởi động các công việc như đo đạc địa chính, hoàn thiện số liệu thống kê, kiểm đếm; lập phương án bồi thường hỗ trợ… đảm bảo quy định, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, sớm chi trả các khoản hỗ trợ, đền bù để bàn giao mặt bằng khởi công dự án.
Khoan thăm dò, khảo sát địa chất các vị trí tuyến cao tốc sẽ xây dựng.
Tại cuộc bàn giao và tiếp nhận cọc mốc GPMB, các bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất phương án bàn giao, đồng thời triển khai ngay việc cắm cọc tại thực địa các phân đoạn tiếp theo. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ này trong tháng 9 và tháng 10 năm 2024. Song song với đó, Chủ đầu tư dự án (Ban QLDA2) cũng thông báo tiến độ triển khai của các đơn vị khảo sát địa chất, địa hình dự kiến các giải pháp điều chỉnh, bổ sung để tăng cường chất lượng công trình trong khai thác, đặc biệt là các biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng của mưa lũ theo số liệu cập nhật lũ lịch sử năm 2024 vừa qua, đồng thời chuẩn bị khởi động công tác rà phá bom mìn vật nổ trong phạm vi GPMB của Dự án.
Các bên thống nhất phương án phối hợp song song, đồng thời các nhiệm vụ, kịp thời thông báo các vướng mắc phát sinh để cùng giải quyết đảm bảo kế hoạch khởi công dự án như tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình tại buổi họp ngày 18/9/2024./.
Phương Thảo
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/ban-giao-tiep-nhan-he-thong-coc-moc-giai-phong-mat-bang-cao-toc-cho-moi-bac-kan-post66153.html