Bản nâng cấp Mazda BT-50 lộ diện hoàn toàn

Bản nâng cấp Mazda BT-50 lộ diện hoàn toàn
4 giờ trướcBài gốc
Theo Drive, phiên bản nâng cấp tiếp theo của Mazda BT-50 thế hệ thứ ba đã lộ diện hoàn toàn, với những thay đổi ở cả ngoại trang lẫn nội thất, hệ thống an toàn được nâng cấp còn màn hình thông tin giải trí cũng có sự thay đổi.
Thế hệ thứ ba của Mazda BT-50 ra mắt vào năm 2020 và đã nhận tổng cộng 4 bản cập nhật. Theo Drive, lần cập nhật này là toàn diện nhất.
Ở đầu xe, Mazda BT-50 có lưới tản nhiệt mới, cản trước có bổ sung hốc gió để cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Logo Mazda có kích thước lớn, còn cụm đèn chiếu sáng chính tương tự thiết kế trên Mazda CX-5.
Dải trang trí màu đỏ trên lưới tản nhiệt là chi tiết chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất.
Thân xe Mazda BT-50 gần như không thay đổi, ngoại trừ mâm xe hợp kim có thiết kế mới. Đuôi xe có vài thay đổi nhỏ, gồm một vết lõm trang trí trên cửa thùng xe đi kèm cụm đèn hậu kiểu mới.
Tương tự Isuzu D-Max, khoang lái Mazda BT-50 2025 sở hữu màn hình trung tâm kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto không dây. Một số phím vật lý được giữ lại, gồm núm xoay điều chỉnh âm lượng và radio, còn lại chuyển sang dạng cảm ứng.
Nội thất bọc da, màu sắc chủ đạo chuyển từ nâu sang đen. Trên phiên bản cao nhất, ghế ngồi được phối giữa da Maztex màu đen với da lộn tổng hợp màu nâu, tên xe "BT-50" khắc trên tựa đầu.
Mazda BT-50 được trang bị loạt công nghệ trợ lái nâng cao, gồm kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ, nhận diện biển báo, hỗ trợ phanh khẩn cấp phía trước...
Mazda BT-50 sẽ tiếp tục được trang bị động cơ Turbodiesel dung tích 1.9L làm tiêu chuẩn, sản sinh công suất 148 mã lực. Khách hàng sẽ có thêm một phiên bản Mazda BT-50 sử dụng động cơ Turbodiesel dung tích 3.0L, cho công suất đầu ra tối đa 187 mã lực.
Sức mạnh động cơ truyền xuống bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Mazda BT-50 2025 sẽ có mặt tại đại lý Australia từ quý I/2025. Giá bán sẽ được công bố tại thời điểm ra mắt.
Mẫu bán tải cỡ trung này đang là cái tên bán chạy thứ nhì của Mazda tại Australia nhưng ở thị trường New Zealand và Nam Phi, BT-50 đã bị ngừng bán.
Tình hình tương tự cũng diễn ra ở Việt Nam khi Mazda BT-50 bán được 5 xe cho khách Việt trong tháng 1 trước khi trắng doanh số liên tiếp và bị ẩn khỏi danh mục sản phẩm của Mazda.
Thái Dương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/ban-nang-cap-mazda-bt-50-lo-dien-hoan-toan-post1505050.html