Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Thảo luận, quyết định các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Thảo luận, quyết định các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2024
4 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.
Quý III/2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) 6 tháng cuối năm với nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 9 tháng ước tăng 6,88% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách vượt tiến độ với gần 5.000 tỷ đồng, đạt khoảng 82% dự toán Trung ương và địa phương giao. Sản xuất nông nghiệp cơ bản được mùa, năng suất, sản lượng lúa vụ đông-xuân và hè-thu đều tăng cao, trồng rừng bền vững và khai thác gỗ rừng trồng đạt kết quả tích cực. Sản xuất công nghiệp phát triển ổn định, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trưởng khá; du lịch vào mùa cao điểm đạt nhiều kết quả nổi bật.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
Trong quý III, hoạt động kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của Trung ương, của tỉnh được tổ chức chu đáo, sôi nổi và ý nghĩa, thu hút đông đảo người dân và du khách. Hoạt động đối ngoại được triển khai tích cực; thu hút đầu tư tăng khá, đã khởi công dự án mở rộng sân đỗ máy bay-Cảng hàng không Đồng Hới. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; an sinh xã hội, đời sống của nhân dân tiếp tục được quan tâm và cải thiện; an ninh trật tự được bảo đảm. Trong quý III, Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2024-2029 và đại hội nhiều tổ chức chính trị-xã hội đã được tổ chức thành công tốt đẹp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Về công tác xây dựng Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp, tình hình Đảng bộ ổn định. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành kế hoạch, thành lập các tiểu ban để chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng và các nhiệm vụ trong tâm khác. Công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được chú trọng; công tác tổ chức, xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Cấp ủy các cấp tập trung xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp; sắp xếp, bố trí, kiện toàn đội ngũ cán bộ; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng mô hình chi bộ, đảng bộ cơ sở ”bốn tốt”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III tổ chức 2 lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn cấp ủy cấp xã nhiệm kỳ 2020-2025 với 200 học viên. Các chính sách cán bộ được quan tâm thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác phát triển đảng được chăm lo, chú trọng. Cấp ủy các cấp đã triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Các lĩnh vực nội chính, dân vận, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội đạt nhiều kết quả tích cực.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Trên cơ sở kết quả đạt được và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV, hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích những thành tựu, làm rõ vướng mắc, hạn chế và đề xuất các giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện nhiệm vụ quý IV đạt kết quả cao nhất, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và của nhiệm kỳ.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nêu rõ: Kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III và 9 tháng năm 2024 có nhiều chuyển biến quan trọng. Các báo cáo đã làm nổi bật những nội dung mà Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục. Cùng với các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo UBND tỉnh rà soát các nội dung tồn tại, có các giải pháp cụ thể để triển khai hiệu quả nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy.
Nêu lên một số nội dung mới đối với yêu cầu, nhiệm vụ quý IV và cả năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các nhiệm vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng, đặc biệt là việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ các cấp để chuẩn bị cho đại hội Đảng. Về nhiệm vụ phát triển KT-XH, trong đó nổi bật như giải ngân vốn đầu tư công, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cần cụ thể hóa từng nội dung, chỉ rõ các khâu vướng mắc và có kế hoạch khắc phục; tập trung cao độ triển khai các dự án để khai thác hiệu quả nguồn thu. Về lĩnh vực đầu tư công, cần khẩn trương hoàn thiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030 nhằm bảo đảm các yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương và nhu cầu phát triển của tỉnh; tiếp tục thúc đẩy để hoàn thành các dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Trong hoạt động thu hút đầu tư, tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để điều chỉnh nâng công suất Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II và định hướng phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng trong giai đoạn mới. Đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề cần tập trung tháo gỡ trong thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, không để xảy ra "điểm nóng"; tập trung cao độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường ven biển...
Hội nghị cũng đã tiến hành một số nội dung quan trọng khác sẽ triển khai trong quý IV/2024.
* Một số hình ảnh tại hội nghị
Ngọc Mai
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202409/ban-thuong-vu-tinh-uy-thao-luan-quyet-dinh-cac-nhiem-vu-trong-tam-quy-iv2024-2221210/