Ban Tổ chức trung ương quán triệt các văn bản mới và giao ban công tác quý III

Ban Tổ chức trung ương quán triệt các văn bản mới và giao ban công tác quý III
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương chủ trì hội nghị.
Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.
Tại hội nghị, Ban Tổ chức trung ương quán triệt, triển khai các quy định gồm: Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23-4-2024 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23-5-2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Quy định số 145-QĐ/TW ngày 10-5-2024 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Quy định số 180-QĐ/TW ngày 11-7-2024 của Ban Bí thư về chuyên gia cao cấp; Quy định số 146-QĐ/TW ngày 14-5-2024 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự Đảng cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trung ương đã triển khai các quyết định và hướng dẫn gồm: Quyết định số 143-QĐ/TW ngày 3-5-2024 của Ban Bí thư về ban hành quy chế làm việc mẫu của cấp ủy cấp huyện; Quyết định số 147-QĐ/TW ngày 14-5-2024 của Ban Bí thư về ban hành quy chế làm việc mẫu của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước.
Quyết định số 179-QĐ/TW ngày 8-7-2024 của Ban Bí thư về quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, ban cán sự Đảng ở Trung ương do Ban Bí thư thành lập và Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 26-8-2024 của Ban Tổ chức trung ương hướng dẫn về một số nội dung Chỉ thị số 35- CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Đối với công tác quý III-2024, Ban Tổ chức trung ương đánh giá, toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát Kết luận số 09-KL/BTCTW tập trung tham mưu, triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là tập trung tham mưu hoàn thành các đề án, nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp bảo đảm tiến độ, chất lượng.
Tham mưu chuẩn bị chu đáo, chất lượng nội dung phục vụ các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương. Đặc biệt, chủ động tham mưu công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát về tổ chức xây dựng Đảng; kịp thời trao đổi, giải đáp góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất của các cấp ủy, tổ chức Đảng.
Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo Ban Tổ chức trung ương đề nghị, trong quý IV toàn ngành tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như tham mưu hoàn thành chương trình công tác năm 2024. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tham mưu chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên; xây dựng ngành tổ chức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/ban-to-chuc-trung-uong-quan-triet-cac-van-ban-moi-va-giao-ban-cong-tac-quy-iii-dce6629/