Bán xăng lẫn nước, Công ty TNHH Mỹ Bảo bị phạt hơn 68 triệu đồng

Bán xăng lẫn nước, Công ty TNHH Mỹ Bảo bị phạt hơn 68 triệu đồng
5 giờ trướcBài gốc
Quyết định được Cục Quản lý thị trường Hà Nội ban hành ngày 26/9. Nội dung nêu rõ: xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Mỹ Bảo, địa chỉ tại Km10 + 609 Quốc lộ 21B, thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Nghiêm, chức vụ Giám đốc.
Công ty TNHH Mỹ Bảo bị xử phạt hơn 68 triệu đồng vì bán xăng có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Cụ thể: Công ty TNHH Mỹ Bảo đã thực hiện 2 hành vi vi phạm hành chính, gồm: bán hàng hóa (xăng E5 RON 92-II) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, trị giá hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ là hơn 3,3 triệu đồng và bán hàng hóa (xăng E5 RON 92-II) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 80,6 triệu đồng.
Cả 2 hành vi vi phạm này đều được nêu tại các điều khoản của Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.
Theo đó, Công ty TNHH Mỹ Bảo bị áp dụng hình thức xử phạt, gồm: phạt tiền hơn 8,3 triệu đồng (gấp 2,5 lần trị giá hàng hóa đã tiêu thụ đối với hành vi bán hàng hóa là xăng E5 RON 92-II có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; phạt tiền 60 triệu đồng đối với hành vi bán hàng hóa (xăng E5 RON 92-II) có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng mức tiền phạt là 68,3 triệu đồng.
Trước đó, Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa thông tin trưa 12/9, xe ô tô của Ban chỉ huy Quân sự huyện Thanh Oai không nổ được máy sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Mỹ Bảo 1 (thuộc Công ty TNHH Mỹ Bảo). Do nghi ngờ trong xăng E5-RON92 vừa đổ của cây xăng Mỹ Bảo 1 có lẫn nước, ảnh hưởng đến động cơ của xe nên cán bộ của đơn vị này đã phản ánh tới Báo Kinh tế & Đô thị; đồng thời điện báo Công an huyện Thanh Oai để nắm tình hình và xác minh.
Ngay trong chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 11 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội), Sở Khoa học & Công nghệ và Công an huyện Thanh Oai đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa của Công ty TNHH Mỹ Bảo, điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình Minh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ban-xang-lan-nuoc-cong-ty-tnhh-my-bao-bi-phat-hon-68-trieu-dong.html