Băng dính có thể bảo vệ cửa sổ trước bão hay không?

Băng dính có thể bảo vệ cửa sổ trước bão hay không?
2 giờ trướcBài gốc
Một trong số đó là dán băng dính theo hình chữ X lên cửa sổ để khiến chúng không bị vỡ trước gió mạnh. Theo trang The Palm Beach Post, việc này hoàn toàn vô dụng. Nếu cửa sổ không được thiết kế để chống chọi bão và mảnh vỡ đồ đạc mà bão cuốn theo thì ngay cả loại băng dính chắc nhất trên thị trường cũng không giúp được gì.
Thậm chí, dán băng dính còn làm tăng mức độ nguy hiểm. Cơ quan Ứng phó tình huống khẩn cấp Mỹ (FEMA) cho biết cửa sổ dán băng kính sẽ vỡ thành mảnh lớn đe dọa đến tính mạng. Kính tốt hơn nên vỡ thành mảnh nhỏ ít có khả năng gây thương tích nghiêm trọng.
Nếu cửa sổ không được thiết kế để chống chọi bão và mảnh vỡ đồ đạc mà bão cuốn theo thì ngay cả loại băng dính chắc nhất trên thị trường cũng không giúp được gì.
Màng dán bảo vệ
Màng dán tăng thêm một lớp bảo vệ cho cửa sổ, nhưng không thể ngăn kính vỡ và cũng chẳng phải giải pháp hợp lý về chi phí so với kính kháng va đập hay cửa sập chống bão. Mặc dù vậy sản phẩm này giữ các mảnh kính vỡ cố định tại chỗ, ngăn chúng bay vào nhà gây thương tích.
Cách gia cố cửa sổ rẻ nhất
Giải pháp rẻ nhất chính là dùng ván ép chất lượng tốt chặn cửa sổ. Nếu không lắp cửa sập, ván ép sẽ ngăn gió mạnh lẫn mảnh vỡ bay vào làm vỡ kính. Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, vận tốc gió trên 120km/giờ có thể thổi bay mái nhà và làm vỡ cửa sổ.
Cẩm Bình
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/bang-dinh-co-the-bao-ve-cua-so-truoc-bao-hay-khong-224328.html