Bang Florida cạn nhiên liệu khi người dân sơ tán tránh bão Milton

Bang Florida cạn nhiên liệu khi người dân sơ tán tránh bão Milton
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Internet
Vào cuối ngày 8/10, Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) cho biết bão Milton được dự báo sẽ duy trì trạng thái bão lớn và mở rộng quy mô khi tiếp cận bờ biển phía tây Florida. Theo NHC, ngày 8/10 cũng là ngày cuối cùng để người dân Florida chuẩn bị sẵn sàng và sơ tán nếu được giới chức địa phương yêu cầu.
Văn phòng Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết: "Bão Milton sẽ di chuyển qua phía đông Vịnh Mexico cho đến ngày 9/10, đổ bộ dọc theo bờ biển trung tâm phía tây của Florida vào tối cùng ngày và di chuyển ra khỏi bờ biển phía đông của Florida qua Đại Tây Dương vào ngày 10/10".
Trên thực tế, các khu vực của Florida vẫn đang phục hồi sau cơn bão Helene đổ bộ vào cuối tháng 9.
Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu tại GasBuddy, cho biết tính đến 11 giờ đêm 8/10 theo giờ miền đông, 21,6% trạm xăng ở Florida đã không còn xăng.
Florida là nơi tiêu thụ xăng động cơ cao thứ ba trên toàn quốc, nhưng bang này không có nhà máy lọc dầu riêng nên nhiên liệu cần được vận chuyển tới bằng xe chở dầu và xe tải.
De Haan cho biết thêm nhiên liệu đang được chuyển đến Florida, nhưng số lượng người sơ tán quá đông đang gây căng thẳng cho nguồn cung xăng tại các trạm nhiên liệu.
Để chuẩn bị ứng phó bão Milton, Kinder Morgan đã đóng cửa các cảng và kho chứa nhiên liệu trong và xung quanh cảng Tampa.
Trước đó, các cảng ở Florida đã chuyển sang hạn chế tàu thuyền di chuyển khi Bão Milton mạnh lên và tiến về phía bờ biển của bang.
Các hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico của Mỹ cũng bị gián đoạn.
Chevron cho biết họ đã đóng cửa giàn khoan Blind Faith và sơ tán tất cả nhân viên khỏi cơ sở để chuẩn bị đề phòng bão Milton.
Bình An
REU
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/bang-florida-can-nhien-lieu-khi-nguoi-dan-so-tan-tranh-bao-milton-718884.html