Bang Florida chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất trong 7 năm do bão Milton

Bang Florida chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất trong 7 năm do bão Milton
6 giờ trướcBài gốc
Cơn bão có tên thứ 13 đang diễn ra sớm hơn dự kiến nhiều tuần. Ảnh: Weather Authority
Cơn bão mới được dự báo ảnh hưởng đến các khu vực đã chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Helene, từng đổ bộ vào bờ biển phía Bắc ngày 26-9. Cảnh báo lũ lụt đã được ban hành cho hơn 15 triệu người trên khắp miền Nam và miền Trung Florida.
Người dân quận Pinellas lấp đầy bao cát tại Công viên John Chestnut ở Palm Harbor, Florida. Ảnh: RNZ
Tính đến 17 giờ chiều 6-10 giờ địa phương (sáng 7-6 giờ Việt Nam), bão Milton cách Vịnh Tampa khoảng 1.295km về phía Tây - Tây Nam với sức gió mạnh nhất 140km/giờ.
Trung tâm bão quốc gia Mỹ cho biết bão Milton nhiều khả năng sẽ đổ vào khu vực Vịnh Tampa đông dân cư vào sáng 9-10. Dự kiến, cơn bão này sẽ đổ bộ vào bờ biển Vịnh Florida vào thứ tư với sức tàn phá và đe dọa tính mạng ở cấp độ 3 với sức gió 120 dặm/giờ trên bờ biển giữa Cedar Key và Naples, bao gồm cả khu vực Tampa.
Hãng tin CNN dẫn lời ông Kevin Guthrie, Giám đốc bộ phận quản lý tình trạng khẩn cấp của bang Florida, đã kêu gọi người dân chuẩn bị cho đợt sơ tán lớn nhất kể từ cơn bão Irma năm 2017.
Cơn bão thứ 13 có tên diễn ra sớm hơn dự kiến nhiều tuần, vì thường không xảy ra cho đến ngày 25-10. Trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã cảnh báo về khả năng bão Milton làm nước biển dâng và gây ra nhiều vụ mất điện hơn so với bão Helene.
HẠNH CHI
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/bang-florida-chuan-bi-cho-dot-so-tan-lon-nhat-trong-7-nam-do-bao-milton-post762432.html