Bang Queensland, Australia mong muốn thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam

Bang Queensland, Australia mong muốn thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Đại sứ Phạm Hùng Tâm và ông Simon White tại buổi tiếp.
Ngày 10/8, Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm đã tiếp ông Simon White, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Australia-Việt Nam, chi nhánh Queensland.
Tại buổi tiếp, ông Simon White đánh giá cao việc hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, coi đây là cơ sở để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.
Ông Simon White nhấn mạnh, Queensland rất coi trọng Việt Nam - thị trường xuất khẩu lớn thứ năm của bang, mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác với doanh nghiệp và địa phương Việt Nam, đồng thời tăng cường nhận thức của doanh nghiệp Australia về Việt Nam như một điểm đến mới hấp dẫn, đặc biệt là đối với các quỹ đầu tư hưu trí (superannuation fund).
Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Australia-Việt Nam, chi nhánh Queensland cũng chia sẻ nhu cầu của bang về lao động có tay nghề và các cơ hội hợp tác trong đào tạo lao động.
Đại sứ Phạm Hùng Tâm cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành và những đóng góp của ông Simon White cũng như Hội đồng Kinh doanh Australia-Việt Nam, chi nhánh Queensland trong việc thúc đẩy và xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai nước nói chung và giữa doanh nghiệp Việt Nam với bang Queensland nói riêng.
Đại sứ đề nghị phía Hội đồng tiếp tục hợp tác và đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp hai bên, hỗ trợ các đoàn địa phương Việt Nam sang Australia xúc tiến hợp tác trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh như lao động nông nghiệp, xây dựng, trái phiếu xanh...
(theo ĐSQ Việt Nam tại Australia)
Chu An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/bang-queensland-australia-mong-muon-thuc-day-hop-tac-voi-doanh-nghiep-va-dia-phuong-cua-viet-nam-289318.html