Bảo đảm điều kiện để Dự án sân golf Glory triển khai theo kế hoạch

Bảo đảm điều kiện để Dự án sân golf Glory triển khai theo kế hoạch
2 giờ trướcBài gốc
Công an TP. Phổ Yên và xã Thành Công bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại Dự án sân golf Glory.
Dự án sân golf Glory được UBND tỉnh phê duyệt ngày 5/6/2023, với diện tích gần 54ha. Dự án có quy mô 18 hố, cùng nhà điều hành câu lạc bộ và công trình phụ trợ, với tổng mức đầu tư gần 388 tỷ đồng (khoảng 16 triệu USD). Đây là dự án nhận chuyển nhượng, đã được hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý theo quy định. Đến nay, diện tích đất đã bàn giao cho chủ đầu tư là gần 45ha, phần còn lại đang được địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất.
Đối với phần diện tích đất đã được bàn giao, đơn vị thi công đang thực hiện việc trồng cỏ sân golf, dự kiến đến tháng 3-2025 sẽ đưa vào hoạt động thử nghiệm.
Thời gian vừa qua, một số người dân ở xã Thành Công có diện tích đất thuộc phạm vi Dự án đã tập trung căng băng zôn phản đối, cản trở việc thi công. Người dân cho rằng, khi thực hiện Dự án họ không được biết, chủ đầu tư chưa bồi thường giải phóng mặt bằng hoặc bồi thường sai đối tượng…
Theo ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên, việc một số hộ dân phản ánh quá trình triển khai Dự án sân golf Glory không công khai, đền bù sai đối tượng là không có cơ sở. Bởi trước đó, trên cơ sở quy hoạch Dự án được UBND tỉnh phê duyệt, UBND TP. Phổ Yên đã giao các ngành chức năng, UBND xã Thành Công phối hợp với chủ đầu tư tổ chức họp dân ở các xóm Na Lang 1, Na Lang 2, Nhe và Bìa để rà soát, xác định ranh giới và quy chủ sử dụng đất. Đồng thời phổ biến các quy định của pháp luật liên quan, để người dân có cơ sở thỏa thuận với nhà đầu tư trong quá trình nhận chuyển nhượng, nhận cho thuê góp vốn quyền sử dụng đất thực hiện Dự án.
Công ty TNHH MDA G&C cũng đã ký hợp đồng đo đạc với Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) thực hiện nội dung này. Quá trình xác định ranh giới và đo đạc diện tích đất, xác định chủ sử dụng đất đều có sự tham gia của các hộ dân có đất thuộc phạm vi Dự án. Việc người dân có hành vi cản trở thi công không chỉ gây mất an ninh trật tự tại địa phương, mà còn ảnh hưởng đến việc triển khai các hạng mục.
Thi công Dự án sân golf Glory.
Đối với phần diện tích đã bàn giao, Dự án còn 6 vị trí chưa được thi công. Căn cứ vào đơn đề nghị bảo vệ an ninh trật tự của Công ty TNHH MDA G&C, UBND TP. Phổ Yên đã giao Công an thành phố xây dựng và triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự. Từ ngày 30-9 đến nay, Công an thành phố và xã Thành Công đã bố trí lực lượng, triển khai công tác bảo vệ thi công tại các vị trí gặp khó khăn, bảo đảm hiệu quả, an toàn.
Ông Đặng Văn Tỵ, Chủ tịch UBND xã Thành Công, cho biết: Địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân có đất thuộc phạm vi Dự án; đồng thời nắm bắt các nội dung ngoài hiện trường Dự án trong suốt quá trình thi công, kịp thời tham mưu, giải quyết những vướng mắc nếu có; ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.
Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực của chủ đầu tư, đến nay, đối với phần diện tích được bàn giao mặt bằng, Công ty TNHH MDA G&C đã huy động nhân lực, vật lực thi công đạt trên 30% khối lượng công việc.
Để Dự án sân golf Glory được triển khai theo kế hoạch, TP. Phổ Yên đề nghị chủ đầu tư đẩy mạnh thi công những phần diện tích đã bảo đảm tính pháp lý. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. UBND xã Thành Công tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ trương Dự án; tiếp thu kiến nghị của nhân dân để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng theo quy định…
Phương Huy
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202410/bao-dam-dieu-kien-de-du-an-san-golf-glory-trien-khai-theo-ke-hoach-9061227/