Bão Dana chuẩn bị đổ bộ vào Ấn Độ, hàng trăm nghìn người dân phải sơ tán

Bão Dana chuẩn bị đổ bộ vào Ấn Độ, hàng trăm nghìn người dân phải sơ tán
4 giờ trướcBài gốc
Một ngư dân ở Bhadrak (bang Odisha, Ấn Độ) cố gắng đưa thuyền vào nơi neo đậu khi bão Dana đang tới gần. (Ảnh: Reuters)
Theo dự kiến, bão Dana sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông các bang Odisha, Tây Bengal vào trong khoảng thời gian từ đêm 24, rạng sáng 25/10 với sức gió lên từ 110-110km/giờ, giật tới 120km/giờ. Hiện bão đang di chuyển trên vịnh Bengal, tốc độ 12km/giờ, cách cảng Paradip, bang Odisha 260km về phía đông nam.
Nhằm ứng phó với bão, các bang dự kiến chịu ảnh hưởng đã di tản khoảng hàng trăm nghìn người dân tới các nơi trú ẩn an toàn. Trong khi đó, các trường học, cảng biển cũng tạm dừng hoạt động. Giới chức địa phương cũng yêu cầu ngư dân không ra khơi cho tới khi bão tan.
Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ bờ biển và Hải quân Ấn Độ cũng đã bố trí sẵn sàng tàu thuyền, máy bay để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp trên biển.
Các bang miền Đông Ấn Độ chuẩn bị ứng phó với cơn bão Dana. (Video: Reuters)
Theo thống kê, hơn 200 chuyến tàu đã bị hủy. Toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ thủ phủ của cả hai bang cũng được hoãn từ tối nay, 24/10. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cảnh báo, mưa cực lớn có thể xuất hiện tại nhiều khu vực của Odisha trong ngày mai khi bão Dana tiến gần hơn.
Cơn bão tồi tệ nhất từng đổ bộ vào Odisha xảy ra vào năm 1999, kéo dài trong 30 giờ và giết chết 10.000 người. Trong khi đó, vào tháng 5 năm nay, cơn bão Remal đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 48 người ở Ấn Độ và 17 người ở nước láng giềng Bangladesh.
BÌNH AN (Theo Reuters)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/bao-dana-chuan-bi-do-bo-vao-an-do-hang-tram-nghin-nguoi-dan-phai-so-tan-post838469.html