Bao giờ mới nhận được sổ đỏ?

Bao giờ mới nhận được sổ đỏ?
4 giờ trướcBài gốc
Một góc Khu đô thị Phú Mỹ An, nơi có nhiều khách hàng mua đất nền đã lâu nhưng vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ.
- Đơn vị nào chây ì vậy ?
- Là chủ đầu tư Dự án khu đô thị mới Phú Mỹ An (P. Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đó Bề Tui.
- Sự thể thế nào Tư nói rõ nghe coi.
- Là vầy, nhiều khách hàng mua đất nền tại Dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ An từ hơn chục năm qua vẫn mòn mỏi chờ đợi, nhọc nhằn đi đòi đất và sổ đỏ nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đáng nói, có khách hàng được tòa án tuyên buộc chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 phải bàn giao đất và sổ đỏ, song chủ đầu tư vẫn chây ì không thực hiện. Thậm chí, có trường hợp đã được cơ quan chức năng áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án nhưng chủ đầu tư vẫn né tránh.
- Tư nêu vài trường hợp điển hình xem thử?
- Tháng 9 vừa qua, bà Phan Thị Thanh Nam (trú Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) là khách hàng mua 1 lô đất tại Dự án Khu đô thị Phú Mỹ An, tiếp tục có đơn gửi đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Cụ thể, bà Nam có ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất số 05/2011-HĐ/CT-579 ngày 12-1-2011 và Phụ lục hợp đồng số 41/2017/PL-CT579 ngày 10-11-2017 về việc mua 1 lô đất nền tại Dự án Khu đô thị Phú Mỹ An với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579. Nhưng từ đó đến nay đã hơn 13 năm, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao đất và sổ đỏ cho bà theo như cam kết, trong khi, bà đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo tiến độ hợp đồng. Tương tự, ông Phạm Văn Thọ (trú Q. Hải Châu, Đà Nẵng) đã khởi kiện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 và tòa án tuyên buộc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 giao đất và sổ đỏ cho ông Thọ, cũng như có quyết định cưỡng chế Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 thi hành án nhưng doanh nghiệp này vẫn trì hoãn không thi hành án.
- Có cả bản án của tòa án và quyết định cưỡng chế của cơ quan thi hành án nhưng vẫn không chấp hành đúng là chây ì quá rồi. Bề Tui thiển nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, có biện pháp xử lý mạnh tay đối với hành vi chây ì quá mức của chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Phú Mỹ An để góp phần giữ nghiêm kỷ cương phép nước, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân.
BỀ TUI
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/bao-gio-moi-nhan-duoc-so-do-post303123.html