Bảo hiểm PVI dự chi 3.000 tỷ đồng bồi thường sau bão Yagi

Bảo hiểm PVI dự chi 3.000 tỷ đồng bồi thường sau bão Yagi
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, Bảo hiểm PVI cho biết, tính đến ngày 23/9 PVI đã ghi nhận 751 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và con người do bão Yagi.
Ước tính tổng mức khiếu nại tổn thất do bão là hơn 3.000 tỷ đồng.
Hơn 10 ngày trước, hôm 12/9, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã đưa thông tin sơ bộ về tổn thất được bảo hiểm sau bão Yagi.
Cụ thể, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận 9.000 vụ thiệt hại tài sản và xe cơ giới với tổng yêu cầu bồi thường 7.000 tỷ đồng.
Cục quản lý giám sát bảo hiểm cho biết, đây là những số liệu sơ bộ ban đầu, do số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thống kê được toàn diện, đầy đủ.
Tài sản nhà xưởng của một khách hàng của Bảo hiểm PVI thiệt hại nặng sau bão Yagi. Ảnh: PVI.
Với thị phần đứng đầu trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ, số liệu bảo hiểm PVI cập nhật đến chiều 11/9 là hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng, được cho là “tổn thất lịch sử” của PVI nói riêng và toàn ngành bảo hiểm nói chung.
Đến nay, theo thống kê cập nhật, số vụ tổn thất của khách hàng PVI và ước tính giá trị bồi thường (751 vụ, 3.000 tỷ đồng) đã tăng lên gấp rưỡi so với số liệu đưa ra hôm 11/9.
Trước đó, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động, nhanh chóng xác định thiệt hại, bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho bên mua, người thụ hưởng bị thiệt hại.
Đơn vị này cho biết các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, tập trung cao nhất đến trực tiếp hiện trường tại khu vực xảy ra thiệt hại.
Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã bổ sung nhân sự, trực hotline 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông báo thiệt hại, tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bồi thường.
Lam Anh
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/bao-hiem-pvi-du-chi-3000-ty-dong-boi-thuong-sau-bao-yagi-192240924210646349.htm