Bảo hiểm xã hội và Hội Nông dân phối hợp tuyên truyền hiệu quả

Bảo hiểm xã hội và Hội Nông dân phối hợp tuyên truyền hiệu quả
7 giờ trướcBài gốc
Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau và ông Huỳnh Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng chủ trì hội nghị.
Thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, 9 tháng năm 2024, BHXH tỉnh Cà Mau đã tổ chức 44 cuộc tuyên truyền với hơn 2.500 người tham dự. Qua các cuộc tuyên truyền đã vận động được 450 hội viên nông dân tham gia BHXH tự nguyện.
Song song với các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, công tác truyền thông cũng được đẩy mạnh trên các trang Thông tin điện tử của BHXH tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, các trang Fanpage, Zalo OA BHXH tỉnh, các huyện, các trang mạng xã hội cá nhân của viên chức, người lao động nhằm giúp người dân hiểu nhiều hơn về chính sách BHXH, BHYT. Có tổng cộng 554 lượt đăng tải, chia sẻ tin, bài, ảnh các cuộc hội nghị, đối thoại, tuyên truyền… lên các trang mạng xã hội tổ chức và cá nhân.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh Cà Mau.
Ngoài ra công tác truyền thông trên báo, đài, trạm truyền thanh địa phương cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên. Các đơn vị đã kịp thời thông tin đến người dân trên địa bàn hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền giữa BHXH và Hội Nông dân; gương những người có uy tín trong công tác tuyên truyền, người thấu hiểu sâu sắc tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT… được truyền thông rộng rãi.
Tại hội nghị trực tuyến, BHXH huyện U Minh phối hợp với tổ chức dịch vụ thu tổ chức chi trả tiền tử tuất và mai táng phí cho người tham gia BHXH tự nguyện cho 2 trường hợp với tổng số tiền trên 71 triệu đồng.
Đại diện BHXH các huyện, các tổ chức dịch vụ thu cũng như Hội Nông dân các huyện, TP Cà Mau chia sẻ về công tác phối hợp trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH tự nguyện; đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.
BHXH huyện Cái Nước phối hợp với tổ chức dịch vụ thu Bưu điện huyện đi từng hộ dân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc BHXH tỉnh, nhận định: “Đã qua, huyện ủy, UBND các huyện, thành phố vào cuộc quyết liệt để thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT. Mong rằng các đơn vị phát huy những kết quả đạt được trong công tác phối hợp. Nơi nào đã làm tốt rồi thì tiếp tục phát huy, những nơi chưa phối hợp tốt thì tìm ra nguyên nhân để có giải pháp phù hợp. Vấn đề nào còn khó khăn, vướng mắc thuộc ngành BHXH thì đề nghị các đơn vị phản ánh kịp thời để ngành BHXH khắc phục, nhằm hoàn thành nhiệm vụ chung, thực hiện tốt chỉ tiêu kinh tế - xã hội được giao. Quan điểm không phải thực hiện đạt chỉ tiêu, mà còn một người dân chưa tham gia BHYT thì chúng ta phải vận động để nâng cao ý thức của người dân, giải thích cho bà con hiểu tham gia BHYT để phòng thân, chẳng may ốm đau, bệnh tật có quỹ BHYT hỗ trợ”.
Ông Huỳnh Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đề nghị BHXH tỉnh hỗ trợ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật về BHXH, BHYT đối với cán bộ hội chủ chốt ấp, khóm; qua đó giới thiệu cán bộ, hội viên làm nhân viên thu, cộng tác viên cho các tổ chức dịch vụ thu. Đồng thời, phát động phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, nông dân chủ động, tích cực tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và người thân để mọi người đều được hưởng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; kịp thời biểu dương, nhân rộng điển hình, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp tuyên truyền, phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện.
Hồng Phượng – Trầm Nghĩ
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/bao-hiem-xa-hoi-va-hoi-nong-dan-phoi-hop-tuyen-truyen-hieu-qua-a35057.html