Bão Krathon đổ bộ phía Nam Đài Loan, ít nhất 2 người thiệt mạng

Bão Krathon đổ bộ phía Nam Đài Loan, ít nhất 2 người thiệt mạng
4 giờ trướcBài gốc
Dù bão đang suy yếu nhưng cho đến nay đã khiến 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 100 người bị thương. Nguồn: AP
* Cháy lớn tại bệnh viện ở Đài Loan, ít nhất 8 người thiệt mạng
Trưa 3/10, cơn bão Krathon đã đổ bộ vào thành phố cảng Cao Hùng ở phía Nam Đài Loan (Trung Quốc).
Theo Cơ quan Thời tiết Đài Loan (CWA), bão Krathon có sức gió duy trì 126 km/giờ và gió giật lên tới 162 km/giờ ngay trước khi đổ bộ. CWA cảnh báo bão sẽ gây gió mạnh có thể tàn phá khu vực.
Thị trưởng TP Cao Hùng, ông Chen Chi-mai, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.
Trước đó cùng ngày, Đài Loan tiếp tục hủy hàng trăm chuyến bay trong khi trường học, công sở và thị trường tài chính đóng cửa ngày thứ hai khi vùng lãnh thổ này chuẩn bị ứng phó với bão Krathon.
Dù bão đang suy yếu nhưng cho đến nay đã khiến 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 100 người bị thương.
Chính quyền sở tại đã ban bố cảnh báo mưa lớn và nước biển dâng ở khu vực dọc bờ biển, gửi tin nhắn khuyến cáo người dân tìm nơi trú ẩn. Bão thường đổ bộ vào bờ biển phía đông của Đài Loan hướng ra Thái Bình Dương.
Tuy nhiên, Krathon là cơn bão bất thường do dự báo sẽ đổ bộ trực tiếp vào bờ biển phía tây vùng lãnh thổ này.
Giới chức TP Cao Hùng đặc biệt thận trọng trong công tác chuẩn bị ứng phó bão vì lần gần nhất vào năm 1977, cơn bão Thelma có diễn biến tương tự đã khiến 37 người thiệt mạng và tàn phá thành phố 2,7 triệu dân này.
* Sáng cùng ngày, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một bệnh viện ở miền Nam vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Vụ hỏa hoạn xảy ra ở huyện Bình Đông, khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Krathon.
Nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn trên đang được điều tra làm rõ. Các kết quả sơ bộ cho thấy dường như các nạn nhân thiệt mạng do ngạt khói.
Hàng chục bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã được sơ tán và chuyển đến các nơi trú ẩn gần đó. Các binh sĩ đóng quân gần khu vực xảy ra hỏa hoạn đã được huy động để hỗ trợ các nhân viên y tế và lính cứu hỏa trong việc sơ tán bệnh nhân và dập tắt ngọn lửa.
T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/92/321342/bao-krathon-do-bo-phia-nam-dai-loan-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang.html