Bảo Lâm: Hàng chục nắp cống trên Tỉnh lộ 725 bị mất gây nguy hiểm cho người đi đường

Bảo Lâm: Hàng chục nắp cống trên Tỉnh lộ 725 bị mất gây nguy hiểm cho người đi đường
4 giờ trướcBài gốc
Miệng cống thoát nước trên Tỉnh lộ 725 (đường Hùng Vương, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) bị mất nắp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Theo ghi nhận vào ngày 11/10 trên Tỉnh lộ 725 cho thấy, đoạn đường dài khoảng 5 km từ UBND thị trấn Lộc Thắng đến Ngã 3 đường 26 Tháng 3 đang xảy ra tình trạng nắp cống thoát nước bị mất.
Theo thống kê sơ bộ, có hơn 50 nắp cống làm bằng sắt dọc theo 2 bên tuyến đường này đã bị mất, để lại những miệng cống thoát nước không nắp đậy rộng khoảng 0,3 mét, dài khoảng 0,6 mét và sâu khoảng 0,4 mét. Tại các cống thoát nước bị mất nắp đều có hiện tượng đục, cạy.
Tỉnh lộ 725 đoạn qua đường Hàm Nghi (thị trấn Lộc Thắng) có hàng chục nắp cống bị mất, để lộ những hố sâu trên mặt đường rất nguy hiểm
Điều đáng nói, các miệng cống này nằm dưới lòng đường, sát lề đường trên tuyến đường trục chính với lưu lượng phương tiện lưu thông đông đúc nên rất nguy hiểm.
Theo người dân địa phương, tình trạng nắp cống thoát nước bị mất đã xảy ra hơn 1 tuần nay và đã gây nên nhiều vụ tai nạn khi người điều khiển xe máy không chú ý và bị sập miệng cống.
Tỉnh lộ 725 qua thị trấn Lộc Thắng có nhiều học sinh điều khiển phương tiện đến trường và luôn tiềm ẩn nguy cơ sập vào các cống mất nắp
Ông Nguyễn Xuân Q. (ngụ tại Tổ 16, thị trấn Lộc Thắng) cho biết: Phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất đông đúc và có nhiều học sinh. Nắp cống thoát nước bị mất rất nguy hiểm, nhất là tại các khúc cua khuất tầm nhìn hay tại các đoạn đường giao nhau. Đặc biệt là vào ban đêm hoặc lúc trời mưa, người điều khiển xe máy rất dễ sập cống té ngã.
Theo thông tin mà người dân chúng tôi nắm được, thì những nắp cống làm bắt sắt này bị mất là do một số đối tượng cạy lấy trộm.
Trong những thời điểm có xe tải lưu thông qua lại, thì người điều khiển xe máy rất dễ sập miệng cống bị mất nắp
Để hạn chế các vụ tai nạn xảy ra, người dân đã chủ động dùng cành cây và các vật dụng như bao bì, áo mưa cắm trên các miệng cống để cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Người dân sử dụng cành cây, bao bì để cảnh báo cho người tham gia giao thông tại các miệng cống bị mất nắp
Ông Nguyễn Đức Nguyên – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Thắng, cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân về tình trạng nắp cống thoát nước bị mất, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận tình hình.
Ngay trong ngày 11/10, UBND thị trấn đã có văn bản báo cáo UBND huyện về tình trạng nắp cống thoát nước trên Tỉnh lộ 725 bị mất. Đồng thời, kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm khắc phục và có biện pháp quản lý nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.
HẢI ĐƯỜNG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/toa-soan-ban-doc/202410/bao-lam-hang-chuc-nap-cong-tren-tinh-lo-725-bi-mat-gay-nguy-hiem-cho-nguoi-di-duong-60e1e07/