Bảo Lộc: Vận động, tiếp nhận gần 7,1 tỷ đồng đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Bảo Lộc: Vận động, tiếp nhận gần 7,1 tỷ đồng đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Bảo Lộc đóng góp kinh phí ủng hộ đồng bào miền Bắc
Ngày 23/9, ông Huỳnh Minh Chánh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, cho biết: Sau thời gian 12 ngày phát động (từ ngày 11 đến 22/9), đã nhận được sự chung tay đồng hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn cùng chung tay đóng góp hướng về đồng bào miền Bắc ruột thịt.
Tính đến hết ngày 22/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 7,094 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh, thành phố miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây nên. Trong đó, có 4,059 tỷ đồng được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đóng góp ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường, xã; số tiền còn lại do ngành Giáo dục và Đào tạo TP Bảo Lộc cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố chung tay đóng góp.
Học sinh trên địa bàn TP Bảo Lộc đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Tính đến ngày 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã chuyển số tiền 5,161 tỷ đồng về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ. Hiện, còn lại hơn 1,932 tỷ đồng sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.
Cùng với đó, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cũng đã phối hợp, kết nối với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm kêu gọi, vận động hơn 190 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng và hơn 1,6 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc. Số nhu hàng hóa, nhu yếu phẩm và kinh phí này được các đoàn thiện nguyện trực tiếp có mặt tại các vùng bão lũ miền Bắc trao hỗ trợ cho người dân.
KHÁNH PHÚC
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202409/bao-loc-van-dong-tiep-nhan-gan-71-ty-dong-dong-gop-ung-ho-dong-bao-vung-bao-lu-mien-bac-8342533/