Báo Mỹ gợi ý lịch trình ăn nhà hàng, ngồi quán bar ở Hà Nội

Báo Mỹ gợi ý lịch trình ăn nhà hàng, ngồi quán bar ở Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Một con phố tại Hà Nội. Ảnh: Linh Pham.
Chris Humphrey, cây viết tự do của New York Times, vừa có bài viết vào ngày 17/10 gợi ý tọa độ ăn chơi sau hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
Nếu như một số bài viết trước, tờ nhật báo lớn bậc nhất nước Mỹ đề cập đến những hoạt động dân dã, gần gũi với người dân bản địa, ở số lần này, Chris giới thiệu với bạn đọc trải nghiệm mới mẻ hơn, ẩm thực cao cấp song vẫn dựa vào nền tảng vốn có của Hà Nội là nét cổ kính pha lẫn nhộn nhịp đương đại.
Tối thứ 6 dạo bộ, trải nghiệm ẩm thực Michelin
Năm 2023, bản đồ ẩm thực của Hà Nội được Michelin Guide để mắt. Trong số ba cơ sở cao cấp được trao giải thưởng, Tầm Vị với Chris như một nốt nhạc hoàn hảo khi đơn vị có mức giá phải chăng, cung cấp ẩm thực miền Bắc đích thực.
New York Times cho rằng đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm là hoạt động nên thử khi đến Hà Nội. Ảnh: Linh Pham, Tầm Vị.
Sau khi kết thúc hoạt động dạo bộ vào lúc 19h, Chris dừng chân trước một ngôi nhà cổ kính, bảng hiệu viết tay ở phố Yên Thế. Cơ sở đạt 1 sao Michelin mang lại cho Chris cảm giác hoài cổ, ấm cúng.
Thực đơn với nguyên liệu dân dã như đậu phụ chiên sốt cà chua, cá om và chả lá lốt, thịt lợn băm gói lá nướng. Thịt ba chỉ kho tàu với trứng tại đây có mức giá khoảng 172.000 đồng.
Cây bút của New York Times hoàn tất buổi tối cuối tuần với ly whisky 150.000 đồng tại Wong Bar Wine. Với ánh sáng đỏ thẫm và vải thổ cẩm, điểm đến này được lấy cảm hứng từ những bộ phim của đạo diễn người Hong Kong Vương Gia Vệ, sức chứa hơn một chục khách.
Thứ 7 tìm về quá khứ
Chris Humphrey khởi động ngày mới vào lúc 9h với lịch trình tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long (vé vào cổng 70.000 đồng). Được xây dựng từ thế kỷ XI, quần thể di tích kinh thành Thăng Long vẫn còn nhiều lớp lịch sử từ thời Lý chưa được nhiều du khách để mắt đến như hầm trú ẩn chống lại mưa bom từ Mỹ.
Nghỉ chân tại biệt thự cũ thời Pháp trên phố Chân Cẩm, Chris giới thiệu đến bạn đọc Loading T, tiệm cà phê với thực đơn đồ uống gồm đậu rang và quế, kết hợp với sữa chua, trứng, muối, dừa hoặc chanh. Giá dao động 40.000-90.000 đồng. Sàn lát gạch cổ điển, âm nhạc Pháp làm tăng thêm sự cổ điển và quyến rũ.
Tiếp tục lang thang thêm vài m, Chris bắt gặp Hiên Vân Ceramics, cơ sở kinh doanh gốm thủ công bản địa hoặc băng qua đường đến tiệm Blackbird mua một ly cappuccino, bia lạnh.
Một số hoạt động Chris giới thiệu cho du khách. Ảnh: Linh Pham, Loading T.
Đến 12h30, Chris gợi ý du khách nên trải nghiệm một chuyến tham quan ẩm thực đường phố Hà thành trên con Vespa hai bánh thông qua một đơn vị lữ hành, nếm qua các món ăn đặc trưng như bún chả, bánh mì, bò bía ngọt...
Hành trình cũng đi qua các điểm tham quan chính của thủ đô bao gồm Nhà hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch hay cà phê đường tàu.
Giá một tour Vespa ẩm thực 4 tiếng có giá 2 triệu đồng/khách. Đối với du khách thích cảm giác mạnh, cây bút từ New York Times gợi ý thuê xe máy riêng với giá 200.000 đồng/ngày, tự do khám phá đường phố, qua cầu Long Biên ngắm hoàng hôn.
18h tối, du khách có thể lót bụng với món chả cá Thăng Long hoặc gọi một phần cá phi lê phủ bột nghệ ăn kèm với đậu phộng rang, thảo mộc và bún với giá 140.000 đồng/bát. Bên cạnh đó, nhà hàng Chapter tại phố Chân Cầm cũng là một sự lựa chọn cao cấp dành cho thực khách thích không gian bếp mở, thực đơn 12 món giá 2,15 triệu đồng. Nguyên liệu gồm me, sò điệp, cá, vịt và thịt nai.
Chris tận dụng khoảng nghỉ sau bữa ăn tại Long Waits, một quán chuyên nhạc jazz "sinh sau đẻ muộn" tại quận Hoàn Kiếm vào lúc 20h tối.
Chưa dừng lại ở đó, nhâm nhi một lý cocktail giá 250.000 đồng tại Longer Than a Summer là hoạt động cuối ngày vào 23h Chris dành cho những du khách hướng nội thích ẩn dật.
Nếu bạn thuộc nhóm người yêu thích sự sôi động, Hanoi Rock City là điểm dừng chân thích hợp với màn uống rượu gạo bên đường sắt, hoặc đến Savage để thưởng thức nhạc techno (thể loại nhạc dance điện tử) đêm khuya.
Minh Vi
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bao-my-goi-y-lich-trinh-an-nha-hang-ngoi-quan-bar-o-ha-noi-post1505693.html