Bão số 6 suy yếu nhanh nhưng chưa hết nguy hiểm

Bão số 6 suy yếu nhanh nhưng chưa hết nguy hiểm
3 giờ trướcBài gốc
Dự báo trong ngày mai 28/10, bão số 6 sẽ di chuyển về Nam Tây Nam, sau đó là Đông Nam với tốc độ 3-5km/h, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến chiều nay, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận có 02 người bị thương trong khi đang chằng chống nhà cửa, nhiều căn nhà bị tốc mái, lực lượng xung kích đã kịp thời giúp người dân khắc phục hậu quả, di dời tạm thời người dân tại những nơi không an toàn đi tránh trú.
Từ đêm qua đến chiều nay, khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Nam đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa tính đến 13 giờ ngày 27/10 phổ biến 100-250mm, cục bộ có nơi trên 400mm. Các địa phương đã triển khai lực lượng xung kích, công an, quân sự tổ chức canh gác; lập barie đảm bảo an toàn, không cho người và phương tiện qua lại.
Tại thành phố Đà Nẵng, mưa lớn cùng nước từ thượng nguồn sông Cu Đê đổ về nhanh chóng khiến các khu vực thấp trũng bị ngập. Nhiều tài sản của người dân bị cuốn trôi ra đường, hoa màu ngập trong biển nước.
Sóng biển dâng cao kết hợp với triều cường đã làm nước biển tràn qua đỉnh đập Hòa Duân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, chảy vào bên trong khu vực dân cư. Theo người dân địa phương, hàng chục năm rồi mới có hiện tượng nước biển tràn bờ như hiện nay.
Sau khi vào sâu trong đất liền, bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn mang theo rủi ro thiên tai. Dự báo đến hết đêm 28/10, ở khu vực Quảng Bình đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, cục bộ có nơi trên 600mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ cao ngập úng ở vùng trũng thấp ven biển, sạt lở đê, kè biển tại ven biển các tỉnh, thành từ Quảng Trị tới Quảng Nam do tác động của sóng lớn và nước dâng do bão. Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, đe dọa tính mạng.
Người dân và du khách cần chú ý theo dõi các chỉ dẫn từ chính quyền địa phương để có biện pháp phòng tránh.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/bao-so-6-suy-yeu-nhanh-nhung-chua-het-nguy-hiem-275852.htm