Bão Trà Mi chính thức suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Trung Trung Bộ vẫn mưa lớn

Bão Trà Mi chính thức suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Trung Trung Bộ vẫn mưa lớn
3 giờ trướcBài gốc
Chiều nay (27/10), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết bão số 6 - Trà Mi đã đi sâu vào đất liền thuộc khu vực Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Theo ghi nhân vào lúc 16 giờ chiều 27/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc, 107,9 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9, áp thấp di chuyển theo hướng Nam - Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km.
Bão Trà Mi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi vào đất liền khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam. Ảnh: NCHMF.
Dự báo trong 12 - 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp khi ngược ra vùng ven biển từ Thừa Thiên Huế - Quảng Nam.
Mặc dù bão Trà Mi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới tuy nhiên vẫn gây gió lớn, gió giật và biển động dữ dội ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.
Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai
Bão Trà Mi gây ra nhiều thiệt hại khi đổ bộ vào đất liền. Ảnh: PLO.
Từ đêm qua đến chiều nay khi bão Trà Mi đổ bộ, khu vực Trung Trung Bộ đã có mưa to đến rất to. Theo thông tin từ báo Người Lao Động, từ nay cho đến hết đêm 28/10, ở khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 150 - 250mm, cục bộ có nơi trên 400 mm; cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>100 mm/3giờ). Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 70-150 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bao-tra-mi-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-trung-trung-bo-van-mua-lon-202410271754286788.html