Bão Trà Mi gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ở Philippines

Bão Trà Mi gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ở Philippines
5 giờ trướcBài gốc
Mặc dù mưa và gió mạnh do bão Trà Mi đã giảm khi đi ra khỏi khu vực theo dõi của Philippines, Cơ quan Kiểm soát thiên tai quốc gia cho biết, nhiều khu vực đã bị tàn phá nặng nề do cơn bão. Các video trên mạng xã hội do người dân địa phương chia sẻ cho thấy nước lũ dâng cao gần mái nhà, nhấn chìm, cuốn trôi nhà cửa hoặc biến đường phố thành những dòng sông chảy xiết.
Bão Trà Mi gây lụt lội trên diện rộng tại nhiều khu vực của Philippines. Ảnh: Meranews.
Trong số 15 khu vực từ Mindanao đến Luzon, Bicol trải qua trận lũ lụt lớn nhất và có số người thiệt mạng do bão cao nhất. Theo các cơ quan truyền thông địa phương, hơn 40 người thiệt mạng do bão Trà Mi và số người thiệt mạng có thể tăng lên. Hầu hết những người thiệt mạng trong cơn bão đều do chết đuối hoặc bị chôn vùi trong lở đất.
Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) triển khai các phương tiện, máy bay, thuyền, tàu và tất cả các phương tiện vận tải khác để cứu hộ, sau đó là cứu trợ và phục hồi, bao gồm cả trực thăng của tổng thống. Tham gia cùng Lực lượng vũ trang Philippines là đoàn y tế của Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP), đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và sau đó mở đường cho việc di chuyển nhanh chóng các nguồn lực cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng.
Hiện nhiều khu vực đã được đặt trong tình trạng thảm họa. Các nỗ lực cứu trợ bị cản trở do đường cao tốc bị ngập lụt hoặc đường bị hư hại và chắn do cây đổ, bùn và các mảnh vỡ khác.
Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, bão nhiệt đới Kong-rey, sẽ được đặt tên địa phương là Leon khi đi vào Khu vực theo dõi của Philippines (PAR), đã tăng tốc trong khi vẫn duy trì sức mạnh, tiếp tục di chuyển về phía Tây. Cơn bão có thể đi vào khu vực theo dõi của Philippines vào đêm nay hoặc sáng sớm mai, nhưng được dự đoán cách xa đất liền. Bão có thể sẽ mạnh dần lên trong những ngày tới.
Phạm Hà/VOV-Jakarta
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/bao-tra-mi-gay-thiet-hai-nang-ne-cho-nhieu-khu-vuc-o-philippines-post1131114.vov