Bão Trami: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà

Bão Trami: Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 26/10 UBND TP Đà Nẵng có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc ứng phó với bão số 6 (bão Trami).
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao chủ tịch UBND các quận, huyện thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, triển khai phương án sơ tán dân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng đến nơi an toàn, hoàn thành trước 22h ngày 26/10. Trong đó, ưu tiên sơ tán trước các khu vực có nguy cơ cao ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.
Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà trong thời gian bão.
Trong công văn cũng đề nghị người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.
UBND các quận ven biển có trách nhiệm thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định. Tổ chức kéo tàu thuyền công suất nhỏ lên bờ, hoàn thành trước 10h ngày 27/10.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Du lịch và các đơn vị liên quan hướng dẫn các chủ tàu du lịch neo đậu an toàn.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các thuyền viên rời khỏi tàu thuyền lên bờ trú ẩn an toàn trước 10h ngày 27/10.
Ngoài ra, Chủ tịch Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các quận huyện chỉ đạo các Ban QLDA, chủ đầu tư dự án yêu cầu tất cả nhà thầu xây dựng dừng thi công, khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn.
Trước đó, để đảm bảo an toàn trong thời gian có bão, UBND quận Sơn Trà cũng giao các lực lượng chức năng tổ chức cấm đường lên bán đảo Sơn Trà từ 17h chiều 26/10 đến khi có thông báo mới.
Theo ghi nhận, đến 19h30 tối 26/10, khu vực ven biển Đà Nẵng có gió nhẹ, mưa dầm. Nhiều nhà dân đã hoàn thành việc chèn chống nhà cửa, dựng rào chắn để hạn chế nước tràn vào nhà nếu có ngập lụt do mưa lớn.
Vĩnh Nhân
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bao-trami-chu-tich-da-nang-yeu-cau-nguoi-dan-han-che-ra-khoi-nha-192241026185015748.htm