Báo Trung Quốc nói lời bất ngờ về trận thắng Indonesia

Báo Trung Quốc nói lời bất ngờ về trận thắng Indonesia
5 giờ trướcBài gốc
Tuyển Trung Quốc có trận thắng quan trọng trước Indonesia ở vòng loại thứ 3 World Cup.
Sau 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, đội tuyển Trung Quốc không còn đường để lùi và buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia trên sân nhà để nuôi hy vọng giành quyền đá play-off.
Thi đấu nỗ lực, đội bóng xứ tỷ dân đã có được điều mình cần là chiến thắng 2-1 và có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026.
Dù có kết quả như kỳ vọng nhưng truyền thông Trung Quốc vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Branko Ivankovic.
Sohu đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển bóng đá quốc gia giành chiến thắng chỉ vì đối thủ quá kiêu ngạo”.
Bài viết nhận định: "Tuyển Trung Quốc đã đánh bại đội tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 trên sân nhà, giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 và ghi được 3 điểm quan trọng. Cầu thủ Zhang Yuning đã lập công. Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc thi đấu bị động trong suốt trận đấu và cực kỳ thụ động.
Ngoài tỷ lệ chuyển hóa cú sút rất cao, may mắn cũng ưu ái cho chúng ta khi khả năng phối hợp của các cầu thủ vẫn chậm chạp và không có dấu hiệu cải tiến. Tất nhiên, chiến thắng này cũng tạm thời giúp HLV Ivankovic tự cứu mình, nhưng niềm hy vọng của đội tuyển Trung Quốc vẫn rất ảm đạm.
Ba trận đầu tiên, tuyển Trung Quốc chơi lộn xộn, thua 3 trận liên tiếp, thủng lưới 12 bàn và lập kỷ lục khởi đầu tệ nhất lịch sử. Đối mặt với đội quân nhập tịch Indonesia, không ai lạc quan rằng đội tuyển Trung Quốc có thể giành chiến thắng hoặc thậm chí giành điểm".
"Việc lựa chọn chiến thuật tấn công của đội Indonesia đã trở thành thất bại duy nhất của đội bóng này. Khi Indonesia tấn công, hàng thủ của họ không thống nhất và không thể bảo vệ được cả 2 đầu. Huấn luyện viên Shin Tae Yong muốn đánh bại đội tuyển Trung Quốc trong một hiệp đấu.
Ba trận đấu đã mang lại cho tuyển Indonesia quá nhiều ấn tượng nên tạo cho các cầu thủ Indonesia tâm lý kiêu ngạo. Thực tế đã chứng minh rằng sự kiêu ngạo sẽ dẫn đến thất bại", vẫn trên bài viết tại Sohu.
Chiến thắng này giúp tuyển Trung Quốc tạm thoát khỏi khủng hoảng và cũng giúp HLV Ivankovic tạm giữ được ghế.
Theo thống kê của tờ 163, đội tuyển Trung Quốc cũng đã ghi dấu nhiều kỷ lục dù thắng nhọc trước Indonesia. Họ đã kéo dài chuỗi trận bất bại trước Indonesia lên 67 năm ở vòng loại World Cup. Sau trận thua 0-2 trên sân Indonesia vào năm 1957, đội bóng đất nước tỷ dân vẫn bất bại kể từ đó trước đối thủ này.
Tính trên mọi đấu trường, tuyển Trung Quốc tiếp tục thành tích 10 trận bất bại trước tuyển Indonesia kể từ thất bại ở King's Cup năm 1987.
Sau khi đánh bại Indonesia, đội tuyển Trung Quốc cũng ngắt chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup, chưa chạm tới chuỗi trận thua dài nhất trong lịch sử đội tuyển với 5 trận thua liên tiếp.
Phú Phú
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/bao-trung-quoc-noi-loi-bat-ngo-ve-tran-thang-indonesia-post704848.html