Barca giành chiến thắng '5 sao' trước Villarreal

Barca giành chiến thắng '5 sao' trước Villarreal
3 giờ trướcBài gốc
Sau khi chịu thất bại 1-2 trước Monaco ở Champions League và áp lực từ Real Madrid, khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm tại La Liga sau chiến thắng 4-1 trước Espanyol.
Trái với các lo ngại, Barca đã có màn trình diễn ấn tượng khi khách trên sân của Villarreal. Sự ăn ý cũng như kinh nghiệm trên hàng công của Lewandowski và Raphinha kết hợp với một Lamine Yamal đầy khéo léo đã giúp Barca có 1 trận đấu thăng hoa trước Villarreal.
Phút 17, Lamine Yamal có pha đỡ bóng và tung cú cứa lòng làm bó tay thủ thành đội chủ nhà, tuy nhiên cột dọc đã cứu thua cho Villarreal.
Dù vậy, Barca không cần phải tiếc nuối lâu khi chỉ 3 phút sau họ đã tìm được đường vào khung thành của "Tàu ngầm vàng". Từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Villarreal, Torre có tình huống cướp bóng quyết đoán trước khi tung đường chuyền cho Lewandowski thoát xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số trận đấu.
Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa tại mùa giải năm nay. (Ảnh: Reuters).
Đến phút 35, Lewandowski đã có cú đúp bằng một bàn thắng điệu nghệ. Từ đường tạt bóng khó chịu của Lamine Yamal cho Raphinha băng vào đánh đầu nhả bóng ngược trước khi Lewandowski tung người móc bóng, nhân đôi cách biệt cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 6 của Lewandowski trong mùa giải năm nay giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Pinichi.
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau, đội chủ nhà đã có một tình huống phản công sắc bén từ giữa sân trước khi tiền đạo Perez tung cú dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành Ter Stegen, gỡ lại 1-2 cho Villarreal.
Cuối hiệp 1, Barca chịu tổn thất nghiêm trọng khi thủ môn Ter Stegen rời sân vì chấn thương. Theo báo chí Tây Ban Nha, thủ thành người Đức mất khoảng 7-8 tháng để có thể trở lại sân cỏ.
Sang hiệp 2, các học trò của HLV Hansi Flick tiếp tục thể hiện sự lấn lướt. Phút 58, Pablo Torre ghi bàn thắng thứ ba cho đội khách sau một pha phối hợp đẹp mắt.
Không chịu thua kém người đồng đội Lewandowski, Raphinha cũng đánh dấu ngày thi đấu chói sáng bằng cú đúp vào lưới của thủ môn Conde. Đó là các pha lập công ở các phút 74 và 83.
Chiến thắng đậm đà 5-1 giúp CLB xứ Catalunya duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2024-2025, khi có 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng, hơn đội xếp thứ 2 là đại kình địch Real Madrid 4 điểm.
Quốc Tiệp (theo plo.vn, vietnamnet.vn)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/barca-gianh-chien-thang-5-sao-truoc-villarreal-204240923112834078.htm