Barcelona - Bayern Munich: Lewandowski đối đầu Kane

Barcelona - Bayern Munich: Lewandowski đối đầu Kane
9 giờ trướcBài gốc
Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, giới chuyên môn đã đặc biệt lưu ý đến cuộc chạm trán giữa Barcelona và Bayern Munich, một trong những cặp đấu nhiều duyên nợ bậc nhất của đấu trường Champions League.
Tìm cách phục thù
Trong 11 lần gặp nhau kể từ năm 2009, Bayern Munich thắng đến 8 trận và chỉ thua 2 lần, trong đó, lần gần nhất Barca đánh bại "Hùm xám Bavaria" đã từ hơn 9 năm trước khi đôi bên gặp nhau ở trận bán kết lượt đi Champions League 2014-2015.
Barca sẽ tìm cách phục thù những lần thất bại đau đớn trong quá khứ trước đại diện hàng đầu của Bundesliga. Nhiệm vụ nặng nề này được dồn lên vai tân HLV trưởng Hansi Flick, người từng dẫn dắt Bayern Munich đến "cú ăn 6" lịch sử, bao gồm cả chiến thắng hủy diệt 8-2 trước chính Barca ở tứ kết Champions League tháng 8-2020.
Ông Flick hơn ai hết hiểu rất rõ sức mạnh, điểm yếu của Bayern Munich và sẽ phải vận dụng kinh nghiệm lẫn tài cầm quân của mình để giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua vòng bảng chứ không riêng đối thủ nước Đức.
Robert Lewandowski sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa với những đồng đội cũ. (Ảnh: BUNDESLIGA)
Niềm tin của "La Blaugrana" cũng được đặt nơi Robert Lewandowski, huyền thoại một thời của sân Allianz Arena. Tiền đạo người Ba Lan xếp thứ nhì danh sách các chân sút ghi bàn hay nhất mọi thời đại của Bayern Munich với 344 bàn thắng. Tuy nhiên, anh chưa ghi được bàn nào vào lưới đội bóng cũ khi Barca thua ở cả 2 lần chạm trán Bayern với tổng tỉ số 0-5 cuối năm 2022.
Barcelona thắng 9/10 vòng đấu mở màn La Liga là thành tích đầy ấn tượng, ngay cả Real Madrid hay Atletico Madrid cũng phải xếp sau họ.
Mùa giải thứ ba gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, Lewandowski đang thăng hoa mạnh mẽ với 12 bàn sau 10 vòng đấu ở La Liga, dẫn đầu thành tích ghi bàn ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
Với 7 lần "nổ súng" ở 3 chuyến xuất trận gần nhất của Barca, chân sút 36 tuổi này muốn gửi thông điệp mạnh mẽ nhất đến với Bayern khi đội bóng cũ vẫn đang sở hữu hàng thủ chắc chắn bậc nhất Bundesliga.
Lewandowski không đơn độc như khi vừa từ bỏ làng cầu Đức để cập bến Barca 2 năm trước. Xung quanh thủ lĩnh người Ba Lan là dàn đồng đội trẻ, đầy khát khao chiến thắng như Raphinha, Pedri, Lamine Yamal, chưa kể có sự trở lại kịp thời của những chiến binh như Frenkie de Jong, Gavi, Fermin Lopez hay "Vua phá lưới Euro 2024" Dani Olmo...
Trận chiến trên sân Lluis Companys
Barca đang thể hiện những bước tiến mạnh mẽ nhưng đội bóng Đức cũng chẳng hề kém cạnh so với đối thủ. Đoàn quân của HLV Vincent Kompany bất bại 7 vòng mở màn và đang chiếm giữ ngôi đầu Bundesliga. Sức mạnh của "Hùm xám" trải đều ở 3 tuyến và đặc biệt tập trung ở hàng công với 24 pha lập công, cao hơn gấp đôi đối thủ xếp nhì bảng RB Leipzig lẫn 11 đội bóng khác.
Barca trông chờ vào Lewandowski thì Bayern Munich cũng tự tin với sự hiện diện của Harry Kane. Ngôi sao tấn công người Anh vừa lập cú hat-trick thứ 6 trong màu áo Bayern ở trận thắng 4-0 trước Stuttgart cuối tuần qua và không giấu quyết tâm ghi bàn trên đất Tây Ban Nha, như cách anh ghi đến 4 bàn vào lưới Dinamo Zagreb ở lượt trận vòng bảng thứ nhì Champions League.
Nỗi lo lớn nhất của HLV Kompany ở màn đại chiến này là việc ông sẽ không chắc có được sự phục vụ của cầu thủ kiến tạo xuất sắc Jamal Musiala, hay cả sao trẻ Aleksandar Pavlovic, đều vì chấn thương.
Bản hợp đồng mùa hè João Palhinha sẽ lại có cơ hội đá chính, sát cánh cùng Michael Olise hay Thomas Mueller, "hung thần" đã ghi 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn trong 9 lần chạm trán Barca ở Champions League.
Từng cùng sẩy chân trước các đối thủ dưới cơ ở những lượt đấu trước (Barca thua Monaco còn Bayern thất bại trước Aston Villa), cả hai cựu vô địch châu Âu đều không muốn gặp bất lợi ở cuộc thư hùng đáng xem nhất của loạt trận thứ ba vòng bảng này.
Trận chiến trên sân Lluis Companys, vì thế, càng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Lịch thi đấu lượt trận thứ ba:
Ngày 23-10: Atalanta - Celtic; Brest - Leverkusen (23 giờ 45 phút)
Ngày 24-10: Man City-Sparta Prague; RB Leipzig - Liverpool; Young Boys - Inter Milan; Atletico Madrid - Lille; Benfica - Feyenoord; Salzburg - Dinamo Zagreb (2 giờ)
ĐÔNG LINH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/barcelona-bayern-munich-lewandowski-doi-dau-kane-196241022204858734.htm