Barcelona san bằng kỷ lục của Messi, Suarez và Neymar

Barcelona san bằng kỷ lục của Messi, Suarez và Neymar
9 giờ trướcBài gốc
Bộ tam MSN (tên viết tắt của Messi, Suarez và Neymar) được coi là một trong những mũi đinh ba tấn công vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Messi, Suarez và Neymar đã dẫn dắt Barcelona đến nhiều vinh quang trong giai đoạn 2014 đến 2017. MSN đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba lần thứ hai dưới thời HLV Luis Enrique ở mùa giải 2014-2015.
MSN cùng nhau ghi tổng cộng 363 bàn thắng trên mọi đấu trường trong ba mùa giải trước khi Neymar chuyển đến Paris Saint-Germain (PSG) vào năm 2017. Ở mùa giải hiện tại, bộ ba tấn công của Barcelona gồm Robert Lewandowski, Raphinha và Lamine Yamal đã cân bằng kỷ lục mà MSN từng nắm giữ.
Sau tám trận đấu tại La Liga, La Blaugrana đã ghi được 25 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 9 bàn. Với 21 điểm, họ dẫn đầu bảng xếp hạng với bảy trận thắng và một trận thua. Barcelona lần gần nhất đạt cột mốc 25 bàn thắng sau tám trận là ở mùa giải 2016-2017, khi Messi, Suarez và Neymar ghi 16 trong tổng số 25 bàn thắng của đội trong tám trận đầu tại La Liga.
Lewandowski, Raphinha và Yamal đã ghi 16/25 bàn thắng cho Barcelona, cân bằng kỷ lục của Messi, suarez và Neymar. Ảnh: GETTY.
Tương tự, bộ ba tấn công hiện tại của Barca gồm Lewandowski, Raphinha và Yamal cũng đã đóng góp 16 trong tổng số 25 bàn thắng mà CLB ghi được tại giải đấu mùa này, san bằng kỷ lục của Messi, Suarez và Neymar.
Đội bóng của Flick đã phải chịu thất bại 2-4 trước Osasuna vào ngày 28-9 tại La Liga, đánh dấu trận thua đầu tiên của họ trong mùa giải này. Tuy nhiên, thất bại đó không làm giảm sự tự tin của họ khi đội bóng đã có màn trở lại ấn tượng với chiến thắng 5-0 trước Young Boys tại Champions League vào ngày 1-10. Nếu Barcelona tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại, họ có thể giành được danh hiệu sau mùa giải 2023-2024 trắng tay.
Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn của Infobae gần đây, Lionel Messi đã được hỏi về khả năng Neymar sẽ gia nhập cùng anh và Luis Suarez tại Inter Miami, tái hợp bộ ba MSN huyền thoại. Messi đã ám chỉ rằng điều này khó xảy ra, khi anh nói: "Không, tôi chưa biết. Sự thật là bây giờ rất khó, Neymar đang ở Saudi Arabia. Cậu ấy đã có một năm khó khăn, đối mặt với nhiều chấn thương khiến cậu ấy không thể tham gia Copa America. Nhưng cuộc sống có nhiều bước ngoặt không thể lường trước”.
Messi và Suarez đã tái hợp với nhau ở Mỹ, trong khi Neymar đá bóng tại Saudi Arabia. Ảnh: GETTY.
Để làm hài lòng nhiều fans, Lionel Messi đã xác nhận rằng anh vẫn giữ liên lạc với Neymar. Siêu sao người Argentina cho biết anh vẫn có một nhóm WhatsApp chung với Neymar và Suarez từ khi họ còn thi đấu cùng nhau ở Tây Ban Nha. Anh nói: "Cả ba chúng tôi có một nhóm. Tôi nghĩ Neymar đã đặt tên nó là “sudaca” hay gì đó... Từ thời gian chúng tôi chơi cùng nhau ở Barcelona, tôi nghĩ vào một thời điểm nào đó, cậu ấy đã tạo nhóm và bây giờ giữ nguyên như vậy”.
Messi cũng đề cập đến điều này trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Fox Sports vào năm 2019, dù vẫn chưa rõ liệu Neymar có gia nhập lại các đồng đội cũ tại Inter Miami trong tương lai gần hay không. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Brazil với CLB Al Hilal sẽ hết hạn vào tháng 6-2025 và tương lai của Neymar vẫn chưa rõ ràng.
HÙNG VĂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/barcelona-san-bang-ky-luc-cua-messi-suarez-va-neymar-post813455.html