Bắt 2 người đàn ông giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản

Bắt 2 người đàn ông giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản
5 giờ trướcBài gốc
Hoàng Công Trình (áo xám) và Đặng Hữu Biểu (áo trắng). (Ảnh: CANA)
Ngày 28/10, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Hoàng Công Trình (SN 1986, trú tại xã Ea Tóh) và Đặng Hữu Biểu (SN 1973, trú tại xã Phú Lộc, cùng ở huyện Krông Năng, Đắk Lắk) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra, từ ngày 22/10 đến 25/10, Trình và Biểu giới thiệu là nhà báo của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, đi ôtô biển kiểm soát 47C-068.71 đến các công ty khai thác khoáng sản trên địa bàn các huyện Đô Lương, Tân Kỳ, Anh Sơn, Thanh Chương (Nghệ An).
Quá trình làm việc, 2 người đàn ông này không xuất trình thẻ nhà báo mà chủ động quay tư liệu về hoạt động của công ty. Sau đó, biên soạn tin, bài có nội dung phản ánh sai phạm để gửi lại doanh nghiệp nhằm mục đích đe dọa, yêu cầu đưa tiền để được bỏ qua.
Tang vật vụ án bị công an thu giữ. (Ảnh: CANA)
Công cụ tác nghiệp của 2 "nhà báo rởm". (Ảnh: CANA)
Công an xác định, Hoàng Công Trình là phóng viên thử việc tại Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, còn Đặng Hữu Biểu không phải là phóng viên báo chí.
Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 25/10, Công an huyện Đô Lương bắt quả tang Trình và Biểu đang nhận 25 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn.
Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 25 triệu đồng, 1 ôtô, 3 điện thoại di động, 1 máy ảnh, 1 camera quay phim, 1 máy tính xách tay và 2 thẻ nhà báo.
Theo điều tra, tháng 5/2024, Trình và Biểu làm giả thẻ nhà báo để đi quay phim, chụp ảnh nhằm chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp.
Đến ngày 9/10, Trình được Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh nhận thử việc 3 tháng. Người đàn ông này xin giấy giới thiệu của Tạp chí để cùng với Biểu đi "tác nghiệp"
Từ tháng 9/2024 đến nay, nhóm người này cưỡng đoạt của 5 doanh nghiệp số tiền 57,2 triệu đồng và 1 điện thoại di động trị giá 21 triệu đồng.
Công an huyện Đô Lương đang điều tra mở rộng chuyên án.
Phạm Tâm
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/bat-2-nguoi-dan-ong-gia-danh-nha-bao-de-cuong-doat-tai-san-post706380.html