Bắt 'bố già' vận chuyển ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ

Bắt 'bố già' vận chuyển ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ
2 giờ trướcBài gốc
Trần Bảo Quốc bị bắt giữ cùng tang vật.
Tang vật thu giữ, gồm: 1 kg ma túy ketamine; 1,2kg bột nghi dùng để pha chế ma túy “nước vui”, khoảng 200 vỏ bao “nước vui” có in chữ Ferrari, Lamborghini, Crispy Fruit, Rolls và một số tang vật khác có liên quan.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSMT- Công an TP Đà Nẵng phát hiện đối tượng có biệt danh là “Bố già”, trú tại TP Hồ Chí Minh có biểu hiện nghi vấn vận chuyển ma túy về Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế để bán. Tiến hành xác minh, cơ quan Công an phát hiện "Bố già” chính là Trần Bảo Quốc, đối tượng có 3 tiền án, 1 tiền sự về các tội: “Cướp tài sản”, “Mua bán trái phép chất ma túy”. Vì là đối tượng cộm cán, luôn nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan Công an tại TP Hồ Chí Minh nên đối tượng chuyển hướng hoạt động ra khu vực miền Trung để nhằm tránh sự theo dõi, giám sát. Do đó, Quốc móc nối với những đối tượng ngoại tỉnh, chủ yếu là khu vực Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế để vận chuyển và cung cấp ma túy tiêu thụ tại đây.
Ngày 12-10, nhận được nguồn tin Trần Bảo Quốc sẽ mang hơn 2kg ma túy ra Đà Nẵng (trong đó có 1kg ma túy ketamine được ngụy trang trong những gói cà-phê, mì tôm và 1,2 kg bột nghi là thành phẩm của ma túy “nước vui”), dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Phòng CSMT chủ công, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan lên kế hoạch bắt giữ đối tượng. Do Quốc là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự và nhận định có thể rất manh động, chống trả quyết liệt nên phương án đưa ra phải hết sức chặt chẽ, bài bản.
Với kinh nghiệm đã triển khai bắt nhiều vụ án phức tạp, Thượng tá Đặng Bảo Tùng- Trưởng Phòng CSMT, chỉ đạo các tổ công tác phải vạch rõ kế hoạch tỉ mẩn, cụ thể từng chi tiết, nhất là việc phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia và người dân, nhất là khi mà tuyến đường cao tốc và đường tránh sẽ có nhiều xe lớn di chuyển, lại vào thời điểm đêm tối, tránh bất cứ rủi ro gì có thể xảy ra.
Trên cơ sở đó, một kế hoạch đón lõng đối tượng đã được đơn vị vạch sẵn, chỉ cần đối tượng đến “điểm hẹn” là sẽ vây chặt, bắt gọn. Đến 20 giờ ngày 12-10, tại Km 23+500 Quốc lộ 14B (thuộc xã Hòa Nhơn, H. Hòa Vang), khi ô-tô chở Quốc cùng số ma túy trên vừa qua Trạm thu phí đường cao tốc đi nhanh về hướng Quốc lộ 14B, các tổ công tác của Phòng CSMT phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn bất ngờ tiếp cận. Thời điểm trên, khi có hiệu lệnh của lực lượng Công an, tài xế xe ô-tô liền tăng ga vượt lên. Tuy nhiên, tình huống này đã được dự đoán từ trước nên khi tiếp cận, các trinh sát đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ trấn áp, khống chế, không để đối tượng có cơ hội phản kháng…
Tại cơ quan Công an, mặc dù tang chứng, vật chứng rõ ràng, cộng với việc bản thân có kết quả dương tính với ma túy nhưng Trần Bảo Quốc vẫn kiên quyết chối tội. Tuy nhiên, với những lập luận sắc bén, cộng với tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay sau đó, Quốc đã thừa nhận hành vi của mình.
Hiện, vụ việc đang được Phòng CSMT- Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.
ĐINH NGA
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/bat-bo-gia-van-chuyen-ma-tuy-ve-da-nang-tieu-thu-post302809.html