Bắt cán bộ địa chính tiếp tay để 1 phụ nữ chiếm đoạt hàng chục tỉ của anh trai

Bắt cán bộ địa chính tiếp tay để 1 phụ nữ chiếm đoạt hàng chục tỉ của anh trai
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 3-10, Công an tỉnh Kiên Giang cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng bị can Trần Thanh Hùng (41 tuổi, ngụ huyện Kiên Hải), để điều tra tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bị can Trần Thanh Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: TẤN AN
Theo thông tin ban đầu, khoảng năm 2020, ông Nguyễn Thanh S (Việt kiều Mỹ) gửi về Việt Nam cho người em ruột là bà Nguyễn Thị Thanh H số tiền hơn 100 tỉ đồng để mua đất.
Sau đó, bà H đã chuyển số tiền trên cho em ruột là Nguyễn Thị Thanh Hiền để mua đất tại xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải cho ông S.
Sau khi nhận tiền, Hiền cùng với Lê Phương Đông (sống chung như vợ chồng) đứng ra làm hợp đồng mua 22 thửa đất của các hộ dân trên khu vực xã Lại Sơn.
Sau khi hoàn thành các thủ tục mua bán xong, Hiền và Đông nhờ Hùng, là cán bộ địa chính xã Lại Sơn, làm lại giấy tờ của 22 thửa đất nói trên. Kế đó, Hiền giả chữ ký của 9 người bán đất, nhằm mục đích nâng giá mua đất lên nhiều lần để chiếm đoạt số tiền gần 7 tỉ đồng của anh ruột.
Cạnh đó, Hiền và Đông còn nhờ Hùng làm giả 3 hợp đồng mua bán đất và 5 hợp đồng nâng khống giá đất; từ đó, chiếm đoạt số tiền hơn 25 tỉ đồng của anh ruột.
Theo hồ sơ của Công an, trong vụ án này, Đông có vai trò cung cấp các thông tin liên quan để Hùng làm giả các hợp đồng nói trên.
Qua đó, Hùng và Đông đã câu kết với nhau giúp sức tích cực cho Hiền chiếm đoạt tài sản của ông S với số tiền hơn 32 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Hiền và Đông để điều tra tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Kiên Giang mở rộng điều tra.
CHÂU ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/bat-can-bo-dia-chinh-tiep-tay-de-1-phu-nu-chiem-doat-hang-chuc-ti-cua-anh-trai-post813181.html