Bất chấp loạt chỉ huy bị hạ sát, Phó lãnh đạo Hezbollah tuyên bố sẽ hoạt động mạnh hơn

Bất chấp loạt chỉ huy bị hạ sát, Phó lãnh đạo Hezbollah tuyên bố sẽ hoạt động mạnh hơn
2 giờ trướcBài gốc
Trong bài phát biểu, Phó chỉ huy Hezbollah khẳng định dù thủ lĩnh Hassan Nasrallah và nhiều quan chức chỉ huy cấp cao đã qua đời nhưng Hezbollah vẫn hoàn toàn đảm bảo năng lực quân sự để tiếp tục chiến đấu và sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công trên bộ của Israel.
Phó chỉ huy lực lượng Hezbollah Sheikh Naim Qassem.
"Nếu Israel muốn tấn công trên bộ, lực lượng của chúng tôi cũng sẵn sàng chiến đấu", ông Qassem tuyên bố và nhấn mạnh các hoạt động của Hezbollah thậm chí còn mạnh mẽ hơn kể từ khi thủ lĩnh Hassan Nasrallah qua đời hôm 27/9.
Ông Qassem nói thêm, Hezbollah không thể bị đánh bại và sẽ tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược bất chấp hoạt động quân sự của Israel trên lãnh thổ Lebanon đồng thời cáo buộc ngược Israel tấn công vào dân thường, trẻ em, người già và các mục tiêu dân sự khác.
Ông cũng đề cập đến vấn đề bổ nhiệm nhân sự trong đó sẽ sớm bầu ra ban lãnh đạo mới nhưng không nói thêm chi tiết.
Kết thúc bài phát biểu, ông Qassem nhắc lại cuộc xung đột giữa lực lượng này với Israel năm 2006 và tuyên bố Hezbollah nhất định giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Israel.
Hãng tin Al Jazeera đánh giá thông điệp của ông Qassem cũng trấn an những người ủng hộ phong trào này rằng Hezbollah vẫn đủ khả năng quân sự để chiến đấu, mặt khác gửi đến Israel thông điệp quyết không đầu hàng kể cả khi phải chịu mất mát lớn.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bat-chap-hang-loat-chi-huy-bi-ha-sat-pho-lanh-dao-hezbollah-tuyen-bo-hoat-dong-manh-hon-192240930184410303.htm