Bất công cho Địch Lệ Nhiệt Ba

Bất công cho Địch Lệ Nhiệt Ba
3 giờ trướcBài gốc
Sự kiện Dior ra mắt BST Xuân Hè 2025 tại khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) nhận về lượng tương tác khủng trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài những thiết kế mang tính biểu tượng, tâm điểm truyền thông lần này còn đặc biệt hướng về bộ đôi đại sứ thương hiệu là Jisoo và Địch Lệ Nhiệt Ba.
Kết thúc sự kiện, nhiều cuộc tranh luận được diễn ra với chủ đề thân phận đại sứ toàn cầu của Địch Lệ Nhiệt Ba. Phần đông tín đồ mộ điệu cho rằng đã có sự nhầm lẫn về vai trò mà Dior trao cho mỹ nhân Tân Cương.
Trên các diễn đàn, người hâm mộ lên tiếng đòi quyền lợi cho Địch Lệ Nhiệt Ba. Các bài viết đăng tải đều xoay quanh đề tài Jisoo nhận đãi ngộ nghịch thiên trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ hưởng quyền lợi ở cấp bậc ngôi sao bình thường.
Dẫn chứng được đính kèm bao gồm hộp quà trang phục, phụ kiện, vị trí ghế ngồi cũng như bài đăng gắn nhãn nữ diễn viên Hoa ngữ trên trang chủ nhà mốt Pháp sau mùa Paris Fashion Week.
Theo tìm hiểu, Địch Lệ Nhiệt Ba được Dior chuẩn bị thiết kế kết đá trên nền vải nhung họa tiết độc đáo nằm trong BST Dior Cruise 2025. Ngôi sao Tân Cương điểm xuyết tạo hình với băng đô trơn và bộ ba phụ kiện (hoa tai Rose Dior Couture, lắc tay Bois de Rose rosegold, lắc tay Bois de Rose bạc) có giá thành khoảng 500 triệu đồng.
Được biết, Địch Lệ Nhiệt Ba bước vào không gian sàn diễn dưới sự hướng dẫn từ nhân viên hiện trường trong khi Jisoo được đích thân giám đốc quan hệ công chúng - Mathilde Favier đón tiếp và đi lối đi riêng, tiến thẳng vào vị trí ghế mời.
Địch Lệ Nhiệt Ba được xếp ngồi hàng đầu, cạnh siêu mẫu Natalia Vodianova và con dâu tỷ phú Bernard Arnault thuộc tập đoàn LVMH.
Vị trí ghế ngồi xem người mẫu trình diễn mà bộ đôi đại sứ được sắp xếp cũng là vấn đề được nhiều người đề cập. Theo đó, giọng ca xứ Hàn được bố trí ngồi hàng đầu gần Nữ hoàng Na Uy, CEO Dior và Rosalía. Về phần Địch Lệ Nhiệt Ba, cô cũng dự ở hàng đầu ghế khách mời cạnh siêu mẫu người Nga – Natalia Vodianova và con dâu tỷ phú Bernard Arnault thuộc tập đoàn LVMH.
Ngoài sự đối đãi nồng hậu và vị trí ghế ngồi, các bài đăng quảng bá thương hiệu cũng thể hiện sự phân biệt rạch ròi mà Dior dành cho Jisoo. Xem lại chuỗi bài viết trong mùa Paris Fashion Week, Jisoo là nhân vật đầu tiên được nhà mốt Pháp nêu tên và nhấn mạnh vai trò Đại sứ toàn cầu (Dior global ambassador).
Cùng chuỗi nội dung, Địch Lệ Nhiệt Ba bị xếp sau nhiều ngôi sao tên tuổi (vị trí thứ 8) và chỉ được đề cập với thân phận Đại sứ quốc tế hai mảng thời trang và làm đẹp (Dior International Fashion and Beauty ambassador), không phải Đại sứ toàn cầu.
Xem lại các bài đăng có hình ảnh Địch Lệ Nhiệt Ba từ khi chấp bút hợp đồng cộng tác, không dưới một lần Dior nhấn mạnh thân phận Đại sứ quốc tế (International ambassador).
Trong ngày tuyên bố danh phận, cụm từ này cũng được dùng để mô tả vai trò của người đẹp xứ Trung. Lúc bấy giờ, nhiều người cho rằng Global và International mà Dior dùng là cặp từ đồng nghĩa, Jisoo và Địch Lệ Nhiệt Ba cùng giữ cấp bậc Đại sứ toàn cầu.
Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, sự đối đãi và quyền lợi mà nhà mốt Pháp trao cho Địch Lệ Nhiệt Ba đã phản ánh được phần nào giới hạn thân phận đại sứ thương hiệu thật sự của cô.
Xuân Dung
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/thoi-trang/bat-cong-cho-dich-le-nhiet-ba-202409271634273969.html