Bắt đầu cung cấp bổ sung phôi giấy phép lái xe

Bắt đầu cung cấp bổ sung phôi giấy phép lái xe
3 giờ trướcBài gốc
Từ những tháng đầu năm 2024, nhiều địa phương rơi vào tình trạng hết phôi ấn chỉ, hết nguyên liệu để in bằng lái xe.
Trong đó, có địa phương phải tạm dừng cấp mới, đổi lại bằng lái xe cho người dân. Đơn cử như ở Cần Thơ, nhiều người dân đã hoàn thành thi sát hạch cấp bằng lái xe nhiều tháng nhưng đến nay chưa được cấp bằng.
Mới đây, Sở GTVT Đắk Lắk cũng buộc phải ra thông báo tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới giấy phép lái xe từ 15/10.
Theo đó, cơ quan này tạm dừng các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái mô tô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.
Từ 22/10, sẽ không còn tình trạng thiếu phôi bằng in giấy phép lái xe. Ảnh: N. Huyền
Tại Hà Nội, theo Sở GTVT, một số cơ sở cũng bị thiếu phôi bằng phải dừng tổ chức thi với bằng lái xe máy vào ngày 19/10 và ô tô từ 21/10. Được biết, việc tổ chức thi bù sẽ được Sở tổ chức từ ngày 1-10/11.
Lý giải về việc này, ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc thiếu phôi giấy phép lái xe là do nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe tăng đột biến (tăng 50% so với năm ngoái).
“Tổng hợp từ đầu năm theo đề nghị của các sở GTVT cần 3,4 triệu phôi giấy phép lái xe. Trong 9 tháng đầu năm, Cục đã cấp 3,5 triệu giấy phép lái xe. Hiện các sở đang đề nghị cấp thêm khoảng 1 triệu phôi giấy phép lái xe”, ông Thống thông tin.
Được biết, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị nhà cung cấp phôi giấy phép lái xe cấp bổ sung. Tuy nhiên, do phôi phải nhập khẩu nên cần có thời gian.
“Hôm qua (21/10), Cục đã họp với các sở và nhà cung cấp đã thông báo từ hôm nay bắt đầu chuyển phôi cho địa phương”, ông Thống cho biết.
N. Huyền
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-dau-cung-cap-bo-sung-phoi-giay-phep-lai-xe-2334330.html