Bắt đầu xét nghiệm ma túy ngẫu nhiên với cầu thủ V-League, hạng Nhất

Bắt đầu xét nghiệm ma túy ngẫu nhiên với cầu thủ V-League, hạng Nhất
3 giờ trướcBài gốc
VFF, VPF và Viện Khoa học Hình sự – Bộ Công an sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch kiểm tra doping và kiểm tra sức khỏe bổ sung đối với cầu thủ tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024 - 2025.
Theo đó, đoàn công tác gồm đại diện các bên sẽ đến các CLB để lấy mẫu xét nghiệm, mỗi đội có 2 cầu thủ được lấy mẫu theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên và người xét nghiệm chỉ được thông báo trước 1-2 ngày, nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch.
VPF, VFF và Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an họp bàn công tác triển khai kiểm tra doping cầu thủ cho mùa giải 2024/25
Toàn bộ quá trình kiểm tra sẽ được thực hiện bởi các cán bộ giàu kinh nghiệm của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, tuân thủ theo các quy định, pháp luật hiện hành và không ảnh hướng tới kế hoạch tập luyện, thi đấu của người được lấy mẫu.
Danh tính cầu thủ lấy mẫu xét nghiệm sẽ được giữ kín. Những cầu thủ vi phạm, cố tình không thực hiện hoặc không phối hợp thực hiện, có mẫu xét nghiệm phát hiện chất ma túy, chất gây nghiện sẽ bị xử lý, quản lý và kỷ luật theo quy định của VFF.
Song song với việc xét nghiệm doping, Ban Y học của VFF cũng kiểm tra sức khỏe bổ sung ngẫu nhiên hoặc chỉ định đối với các cầu thủ nhằm sàng lọc phát hiện các nguy cơ về chấn thương, tim mạch, hoặc phát hiện các chỉ số bất thường…
5 cầu thủ Hà Tĩnh bị phát hiện sử dụng chất ma túy ở mùa giải 2023/24
Hoạt động nhằm bảo đảm môi trường bóng đá không doping và an toàn sức khỏe cho cầu thủ.
Mùa giải 2023/24, có 5 cầu thủ của CLB Hà Tĩnh đã bị khởi tố và nhận án phạt tù do sử dụng chất ma túy. Đây là lời cảnh tỉnh cho các đội bóng, cầu thủ tham dự hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam.
Băng Tâm
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/bat-dau-xet-nghiem-ma-tuy-ngau-nhien-voi-cau-thu-v-league-hang-nhat-post593642.antd